Hồ sơ tài liệu

VIDEO: Xe quân sự Pakistan trúng pháo kích từ Ấn Độ, 4 người chết

17/07/2017, 19:22

Bộ Quốc phòng Pakistan cho biết chiếc xe quân sự chở 4 người bị rơi xuống sông Neelum sau khi trúng pháo.

b48b6323-7a98-445e-886d-e2ea2be762f1

1 binh sỹ của quân đội Pakistan ở vùng biên giáp Ấn Độ

Press TV ngày 16/7 đưa tin cho biết, quân đội Pakistan cùng ngày đã chính thức thông báo rằng có 4 quân nhân của nước này đã bị chết đuối sau khi 1 chiếc xe chở họ trúng pháo của Lục quân Ấn Độ ở vùng tranh chấp Kashmir.

Vụ xung đột mới nhất giữa 2 nước có vũ khí hạt nhân diễn ra ở thị trấn Athmaqam thuộc thung lũng Neelum ở phần Kashmir do Pakistan kiểm soát. Quân đội Pakistan tuyên bố rằng họ phải bắn trả việc Ấn Độ ‘vi phạm lệnh ngưng bắn’

Bộ Quốc phòng Pakistan cho biết chiếc xe quân sự bị rớt xuống sông Neelum sau khi trúng pháo, hiện đã vớt được xác một quân nhân trong khi đang tìm 3 thi thể còn lại.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif trong khi cáo buộc Ấn Độ nổ súng đã khen ngợi phản ứng tức thì của quân đội Pakistan khi đẩy lùi cuộc tấn công.

Quân đội Pakistan thông báo về vụ việc:

Trong khi đó, theo hãng tin Reuters, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ấn Độ,trung tá Rajesh Kalia nói ông không biết gì về vụ việc này.

Từ khi Anh chấm dứt đô hộ năm 1947, vùng Kashmir được chia giữa Ấn và Pakistan. Cả hai nước đều đòi chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ vùng này, và hai bên đã có 3 cuộc chiến tranh năm 1948,1965 và 1971, gồm cuộc chiến tranh giành quyền kiểm soát Kashmir.

Hai láng giềng thù địch thường đấu pháo với nhau toàn Tuyến kiểm soát (biên giới Kashmir) dù đã có lệnh ngưng bắn hồi năm 2003.

Dhanush_155mm-artillery-gun-6

Pháo binh Ấn Độ

Hồi tháng 5, Ấn Độ cáo buộc quân đội Pakistan giết 2 lính biên phòng đang tuần tra ở Tuyến kiểm soát. Căng thẳng gia tăng lên mức nguy hiểm hồi tháng 9, khi hai bên đổ thừa nhau xâm phạm biên giới. Từ đó, hai bên liên tục nã pháo xuyên biên giới.

Gần đây nhất, ngày 10/7, quân đội Pakistan đã pháo kích vào một trạm gác của quân đội ở khu vực giáp ranh khiến cho 4 binh sỹ Ấn Độ tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.