Thời sự Quốc tế

Video: Xe tải chở dầu lao thẳng vào đám đông người biểu tình tại Mỹ

01/06/2020, 08:25
image

Nước Mỹ tiếp tục trải qua đêm thứ 6 biểu tình phản đối, bất chấp chính phủ triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia.

img
Lệnh giới nghiêm được mở rộng tại nhiều thành phố của nước Mỹ

Tại bang Minneapolis, nơi biểu tình bùng nổ đầu tiên vì cái chết của người da màu George Floyd do bị cảnh sát da trắng chẹn cổ, Thống đốc bang Tim Walz thông báo mở rộng giới nghiêm đối với Twin Cities.

Hơn 5.000 binh lính vệ binh Quốc gia được triển khai tại Walz để thực hiện hoạt động được đánh giá là "nhiệm vụ đảm bảo an toàn cộng đồng phức tạp nhất trong lịch sử bang".

Đến thời điểm này, ngọn lửa tức giận của người biểu tình vẫn cháy rực, sự tham gia của các lực lượng an ninh chỉ càng đổ thêm dầu vào lửa.

Trang tin Sputniks đăng tải một video quay từ trực thăng cho thấy một chiếc xe tải chở dầu không chút dè chừng, đâm thẳng vào đám đông người biểu tình trên một đường cao tốc ở Minneapolis.

Theo cập nhật mới nhất từ báo chí địa phương, xe cứu thương đã được điều tới hiện trường để kịp thời cứu chữa cho những người bị thương

Tại New York, Thống đốc bang Andrew Cuomo phải chèn thêm thông tin cảnh báo bạo lực vào bài phát biểu dịch bệnh.

Ông nhấn mạnh “bạo lực chưa bao giờ giải quyết được vấn đề”. Hiện tại, người biểu tình không chỉ tuần hành ở TP New York mà còn ở Albany, Buffalo và Rochester.

Một số thành phố khác trên khắp đất nước cũng mở rộng lệnh giới nghiêm trong đêm 31/5 bao gồm Los Angeles, Chicago, Atlanta, San Francisco…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.