Đời sống

Video: Xúc động cảnh người dân Huế vượt lũ đưa tang

22/10/2020, 12:28
image

Để tang 5 ngày vì lũ, khi trời ngớt mưa, nước rút một phần, xóm làng quyết định đưa tang, tránh nguy cơ nước lên lại do bão số 8 sắp đến.

img
Nước ngập đường làng nhưng từ người già đến thanh niên đều đến đưa tiễn người mất ra nơi an nghỉ cuối cùng

Sáng nay (ngày 22/10) phóng viên Báo Giao thông đã trực tiếp tham gia đưa tiễn một đám tang tại thôn Đông Xuyên, xã Quảng An, huyện Quảng Điền, tỉnh TT. Huế. Tại đây thân nhân người đã khuất cho biết, cha, ông họ mất vào ngày 18/10.

Tuy nhiên, những ngày đó nước lũ lên quá lớn, mưa tầm tã, ngập hết các nghĩa trang không thể đưa người mất đi an táng được. Đến chiều qua, trời ngớt mưa, gia đình bàn với họ hàng và lãnh đạo thôn xã tổ chức đưa tang.

Nhưng nghĩa trang mà gia đình đã chọn trước nước vẫn ngập nước, vì thế ban lãnh đạo thôn quyết định chôn cất tại một nghĩa trang khác cách xã khoảng 4km.

Ông Phạm Hữu Hiệp, Chủ tịch Hội nông dân xã Quảng An, cho biết: "Tuy lụt lớn, nhưng ai cũng thương cảm hoàn cảnh ông mất giữa những ngày khó khăn, nên trong 5 ngày, bà con gần xa lần lượt tới thăm viếng".

Sáng nay, người dân đến tang đông gấp nhiều lần bình thường lên gia đình không thuê các dịch vụ tang lễ, mà tự tổ chức đưa tang.

Vượt mấy km đường làng, ngâm mình trên con đường mênh mông nước, nhưng không một ai ngại khó khăn để đưa người đã khuất đến nơi yên nghỉ cuối cùng.

Cuộc đưa tiễn khiến ai cũng cảm nhận được tình người, tình làng xóm trong lúc khó khăn, bão lũ không thể nào đong đếm được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.