Thời sự

Video:3 thuyền viên Việt bị cướp biển Somalia bắt giữ về tới Nội Bài

25/10/2016, 16:29
image

Ba thuyền viên bị cướp biển Somalia bắt giữ đã trở về tới sân bay Nội Bài trong vòng tay của những người thân.

Untitled

Ba thuyền viên bị cướp biển Somalia bắt giữ đã trở về tới sân bay Nội Bài trong vòng tay của những người thân.

Liên quan đến vụ việc 3 thuyền viên của Việt Nam bị cướp biển Somalia bắt giữ từ tháng 4/2012 đến nay. Đúng 14h10 phút ngày 25/10, 3 thuyền viên đã trở về tới sân bay Nội Bài trong vòng tay yêu thương, đầy xúc động và nước mắt của những người thân trong gia đình sau khi được cướp biển trả tự do sau hơn 4 năm giam giữ.

PV Báo Giao thông đã cố gắng tiếp cận ghi lại những hình ảnh xúc động của các thuyền viên ngày trở về. Tuy nhiên, khi vừa xuống tới sân bay, 3 thuyền viên gồm anh Nguyễn Văn Hạ; Nguyễn Văn Xuân; Phan Xuân Phương đã được một đoàn người nhanh chóng đưa lên xe ô tô dời đi, không cho tiếp cận với báo chí.

Theo thông tin từ phía người nhà của các thuyền viên, những người này sẽ được chở tới bệnh viện Tràng An, Hà Nội để khám sức khỏe.

Được biết, tháng 4/2011, Chi nhánh Công ty Xuất khẩu lao động Vinamotor thuộc Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) đưa 3 lao động Việt Nam là Nguyễn Văn Hạ (35 tuổi, quê xã Kỳ Khang, Kỳ Anh, Hà Tĩnh); Nguyễn Văn Xuân (35 tuổi, phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh); Phan Xuân Phương (27 tuổi, quê ở Nghĩa Đàn, Nghệ An) đi xuất khẩu lao động, làm việc trên tàu Na Ham 3 (tàu Đài Loan, chuyên đánh cá ngừ Đại dương). Tuy nhiên, đến tháng 4/2012 thì bị cướp biển Somalia bắt giữ đòi tiền chuộc mỗi thuyền viên 30.000 USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.