Hồ sơ tài liệu

Video:Dẫn độ nghi phạm liên quan vụ chìm phà Sewol về Hàn Quốc

07/06/2017, 12:54

Nghi phạm liên quan vụ chìm phà Sewol đã bị dẫn độ từ Pháp về Hàn Quốc.

Sewol

Phà Sewol sau khi được trục vớt

Chính quyền Hàn Quốc thông báo đã bắt giữ con gái chủ phà Sewol, người đã sang Pháp để trốn tránh các cáo buộc tội biển thủ liên quan đến công ty Cheonghaejin Marine.

Ngày 7/6, Hàn Quốc tuyên bố đã bắt giữ con gái chủ phà Sewol, người đã sang Pháp để trốn tránh các cáo tội biển thủ liên quan đến công ty Cheonghaejin Marine, doanh nghiệp sở hữu phà Sewol chịu trách nhiệm gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng cách đây 3 năm.

Văn phòng Công tố Quận Incheon cho biết giới chức Pháp đã trao Yoo Sum-na cho giới chức Hàn Quốc tại sân bay Charles de Gaulle ở Paris.

VIDEO PHẢN ÁNH CỦA ĐÀI ARIANG:

Trước đó, cảnh sát Pháp đã bắt giữ Yoo Sum-na tại nhà riêng gần Điện Elysees, Paris sau khi tòa án hành chính cấp cao nhất của Pháp - bác đơn kháng cáo của bà Yoo Sum-na đối với lệnh dẫn độ của một tòa án cấp thấp hơn.

Đây là trường hợp dẫn độ đầu tiên theo hiệp định dẫn độ giữa Hàn Quốc và Pháp có hiệu lực từ năm 2008. Bà Yoo Sum-na (51 tuổi) này sẽ bị thẩm vấn về các hành vi phạm pháp liên quan đến tài chính của công ty Cheonghaejin Marine thuộc sở hữu của cha mình.

Trước khi trốn ra nước ngoài, bà Yoo Sum-na từ chối lệnh triệu tập vì bị nghi biển thủ khoảng 49 tỷ Won 43,7 triệu USD) của công ty Cheonghaejin Marine. Sau đó, bà Yoo đã bị liệt vào danh sách truy nã của Tổ chức cảnh sát quốc tế theo yêu cầu của Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.