Hồ sơ tài liệu

Video:Hoảng loạn ở Qatar, dân thường vét hết thực phẩm từ các siêu thị

06/06/2017, 18:37

Tâm lý hoảng loạn ở Qatar đã thôi thúc dân thường nước này đi lùng vét hết thực phẩm từ các siêu thị.

DBj5-oEW0AAJoe8

Tâm lý hoảng loạn đã thôi thúc dân thường nước này đi lùng vét thực phẩm từ các siêu thị.

Kênh ABC của Australia dẫn nguồn tin tại Qatar cho hay, trong 2 ngày gần đây đã xảy ra hiện tường bùng nổ tiêu thụ hàng thực phẩm khi đất nước này vừa phải chịu sự trừng phạt của hàng loạt quốc gia Trung Đông.

ABC cho hay, các cư dân Qatar tranh nhau quét sạch các kệ bày thực phẩm và những hàng hóa thiết yếu khác nhau trong các siêu thị sau khi nghe tin các nước này đã đóng cửa biên giới với các nước láng giềng trong khu vực Trung Đông.

Do kết quả làn sóng lớn các khách mua tràn đến, nhiều siêu thị nhanh chóng trở nên trống rỗng nhưng mọi người vẫn tiếp tục kéo đi mua thêm hàng hóa dự trữ.

Các sản phẩm từ sữa được nhập khẩu vào Qatar từ Saudi Arabia là những mặt hàng được lùng mua nhiều nhất. Người dân cũng hối hả mua trứng, gạo, nước uống và những thực phẩm khác đêt dự trữ đề phòng khó khăn trong những ngày tới.

Cơn bùng nổ mua sắm điên dại như vậy gắn với những lo ngại về tình trạng khan hiếm hàng hóa do căng thẳng ngoại giao nổ ra trong những ngày gần đây.

8594008-3x2-700x467

 

​Saudi Arabia, UAE, Ai Cập, Bahrain, Yemen, Libya và Maldives đã đồng loạt công bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar, tiến hành đóng cửa biên giới và chấm dứt lưu thông vận tải với nước này.

Các quốc gia Trung Đông cho rằng chính quyền Qatar đã ủng hộ khủng bố IS cũng như những tuyên bố của thủ lĩnh Hồi giáo Qatar, trong đó ông này hô hào thiết lập quan hệ với chính quyền Iran, là dòng Shiite chống lại dòng Sunni.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.