Khám phá

Video:Khỉ đột che chở cậu bé Mỹ 4 tuổi trước khi bị bắn chết

07/06/2016, 11:28
image

Con khỉ đột ở chuồng thú của Mỹ đã có hành động che chở cho cậu bé 4 tuổi trước khi bị bắn chết.

Untitled
Con khỉ đột ở chuồng thú của Mỹ đã che chở cho cậu bé 4 tuổi trước khi bị bắn chết.

Vào cuối tháng 5, một đoạn video gây sốc được đăng tải trên Daily Mail cho thấy cảnh một con khỉ đột đang "vần" một bé trai khoảng 4 tuổi dưới một dòng nước trong khi cậu bé la hét vì sợ hãi và đau đớn ở một vườn thú của Mỹ.

Trước đó,  bé trai này trèo lên rào chắn chuồng khỉ đột rồi ngã từ độ cao khoảng hơn 3 mét vào bên trong. Khi sự việc diễn ra, rất đông du khách đã hoảng hốt tri hô nhân viên vườn thú đến và họ đã phải dùng súng trường để bắn chết con khỉ đột.

Được biết, con khỉ đột bị giết chết tên Harambe, nặng khoảng 181 kg, là con khỉ đực thuộc giống khỉ đột lưng bạc sống ở vùng đầm lầy và đồng bằng các quốc gia phía Tây châu Phi. Đây được xem là một trong những loài linh trưởng đang bị đe dọa và có nguy cơ tuyệt chủng rất cao.

Tuy nhiên, đoạn video được công bố trên Mirror mới đây cho thấy các nhà động vật học của Mỹ cùng nhiều chuyên gia khoa học đã lý giải hành động của con khỉ này vài phút trước khi bị bắn chết. Nó đã nắm tay cậu bé và có ý che chở bảo vệ. Những người chứng kiến vụ việc ngày hôm đó cũng cho biết Harambe không hề tỏ thái độ hung hăng với cậu bé. Có lẽ tiếng thét của những người xung quanh đã khiến Harambe hoảng sợ và kéo cậu bé đi nhanh hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.