Quân sự

Khoảnh khắc 2 sỹ quan đặc nhiệm Nga rơi từ máy bay trực thăng, tử nạn

24/05/2021, 15:31
image

Ngày 23/5 xuất hện một đoạn video được các nhân chứng ghi lại trước đó cho thấy khoảnh khắc hai sỹ quan đặc nhiệm Nga bị rơi từ trực thăng Mi-8.

img

Công việc của lực lượng đặc nhiệm là vô cùng nguy hiểm (trong hình là một binh sỹ đặc nhiệm hành động của Cơ quan an ninh liên bang Nga/FSB) - ảnh tư liệu chỉ có tính chất minh họa.

Vụ việc được cho là xảy ra vào ngày 21/5. Các nạn nhân thiệt mạng là hai sĩ quan đặc nhiệm thuộc đơn vị Wolverine SOBR của Lực lượng Vệ binh Nga.

Lúc xảy ra tai nạn đáng tiếc, gió đã thổi rất mạnh khiến cho hoạt động đã thuần thục của các quân nhân trở lên khó khăn.

Về sự vụ này, thông tấn Tass cùng ngày hôm đó đã xác nhận vụ việc xảy ra tại vùng Murmansk.

Hai sĩ quan thuộc Lực lượng Vệ binh Nga nói trên đã thiệt mạng trong khi đang tham gia một cuộc tập trận.

"Trên bờ biển Vịnh Kola thuộc vùng Murmansk, hai sĩ quan thuộc Lực lượng Vệ binh Nga đã thiệt mạng trong một cuộc tập trận. Vụ việc xảy ra trong khi các binh sỹ thực hiện màn đổ bộ bằng dây thừng từ trực thăng xuống boong một con tàu" – một nguồn tin từ Cơ quan thực thi pháp luật Murmansk nói với hãng Tass.

Theo nguồn tin, các nhà điều tra quân đội đã tiến hành kiểm tra trước khi điều tra các dấu hiệu của tội phạm theo Điều 293 Bộ luật Hình sự Liên bang Nga (Tội danh liên quan đến hành vi sơ suất).

Dịch vụ báo chí của Lực lượng Vệ binh Nga (Rosgvardia) từ cơ sở ở vùng Murmansk nói với hãng TASS rằng thân nhân của các nạn nhân đã được cung cấp mọi sự trợ giúp cần thiết.

"Bộ chỉ huy và toàn thể nhân viên Lực lượng Vệ binh Nga tại Murmansk gửi lời chia buồn sâu sắc liên quan đến cái chết của hai sĩ quan của đơn vị đặc nhiệm Wolverine SOBR thuộc sở Rosgvardia ở vùng Murmansk. Thân nhân của các nạn nhân sẽ được hỗ trợ” – nguồn tin nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.