Pháp đình

Video:Mang án giết người suốt 40 năm, cụ 80 tuổi vừa được minh oan

10/08/2016, 14:14
image

TAND Tối cao công bố kết luận chính thức về vụ án kéo dài 40 năm của ông Trần Văn Thêm ở Bắc Ninh.

oan

Ông Trần Văn Thêm mang án oan giết người, cướp của suốt 40 năm.

Theo kết luận cuộc họp liên ngành ngày 9/8 của TAND Tối cao, vụ án giết người, cướp của với ông Trần Văn Thêm, ở xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh là oan sai.

Hiện các cơ quan thi hành tố tụng đang khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết theo quy định pháp luật, để công bố quyết định đình chỉ điều tra bị can với ông Trần Văn Thêm và công khai xin lỗi bồi thường theo quy định của Luật Bồi thường Nhà nước trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, vào năm 1970, ông Trần Văn Thêm và em họ đang ngủ trong lều thì bị đập búa vào đầu. Em họ ông Thêm mất tại bệnh viện, ông Thêm bị thương. Cơ quan chức năng điều tra, kết luận ông Thêm phạm tội giết người, cướp của. Trong cả hai cấp toà sơ thẩm và phúc thẩm lần lượt vào các năm 1973 và 1974, ông Thêm đều bị kết án tử hình. Ông liên tục kêu oan. 

Sau 6 năm, vào năm 1978, một đối tượng khác đã bị bắt và khai nhận là thủ phạm gây ra vụ án trên nên ông Thêm đã được trả tự do. Sau 6 năm ngồi tù oan, ông Thêm không được xin lỗi và bồi thường cũng như chưa được cơ quan thẩm quyền nào kết luận, công khai ông vô tội dù đã gửi đơn tới nhiều cơ quan chức năng. 

Hiện ông Thêm đã 80 tuổi. 

 (Nguồn video: VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.