Hồ sơ tài liệu

VIDEO:Mỹ chuyển xe bọc thép, vũ khí cho phiến quân đối lập ở Syria

06/07/2017, 10:41

Xe bọc thép Humvee do Mỹ sản xuất được vận chuyển trên các xe tải hạng nặng chạy qua địa bàn Qamishli

Mỹ viện trợ cho phiến quân đối lập

Mỹ viện trợ cho phiến quân đối lập các xe bọc thép Humvee

Trang Almadas News ngày 6/7 đã đăng tải một đoạn video chiếu cảnh các đoàn xe vận tải chở theo các xe bọc thép có vũ trang Humvee do người Mỹ chế tạo đang cơ động qua khu vực Qamishli.

Almadas News cho rằng đây là đoàn xe chở vũ khí, trang bị của Mỹ để viện trợ cho Lực lượng dân chủ Syria (SDF). SDF là lực lượng vũ trang đối lập ở Syria do người Kurd thống lĩnh.

Nguồn tin của Almadas cho biết, lô vũ khí này được chuyển đến cho các tay súng SDF qua ngả Qamishli, cụ thể là các đơn vị vũ trang của người Kurd đang hiện diện ở thành phố chiến lược Raqqa.

Các nhân chứng quay được đoạn video mô tả có xe bọc thép hạng nhẹ Humvee được vận chuyển trên các xe tải hạng nặng chạy qua địa bàn Qamishli.

Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chấp thuận việc viện trợ trực tiếp cho các tay súng của Đơn vị bảo vệ người Kurd (YPG) - chủ soái của lực lượng SDF để giúp họ trong cuộc chiến chống lại khủng bố IS ở Raqqa.

Xe bọc thép Humvee có thể dùng để chiến đấu, chở quân và trang bị. Loại chiến xa này có thể gắn theo súng máy hạng nặng M2 Browning, tên lửa chống tăng có điều khiển TOW.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.