Hồ sơ tài liệu

Video:Trực thăng Nga bắn tên lửa trúng người xem trong tập trận Zapad 2017?

19/09/2017, 18:33

Thông tin ban đầu cho biết, những người bị thương nặng là các nhà báo.

zapad_vs

Thời điểm quả tên lửa bất ngờ rời bệ phóng lao trúng khu đỗ xe của người xem

Báo Novayagazeta của Nga ngày 19/9 đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh một máy bay trực thăng của quân đội Nga vô tình nhả tên lửa bắn trúng khán giả đang quan sát cuộc tập trận quy mô lớn Zapad 2017.

Theo Novayagazeta, chiếc trực thăng vũ trang Ka-52 của quân đội Nga đã vô tình bắn một số tên lửa trong đó có một quả trúng một bãi đỗ xe nơi có các phóng viên và người xem tập trận đang quan sát hoạt động thao dượt.

Vụ việc được cho là xảy ra vào hôm 17/9 tại trung tâm huấn luyện Luzhsky, gần thành phố St. Petersburg khi quân đội Nga và các lực lượng vũ trang Belarus tiến hành cuộc diễn tập Zapad 2017.

Một nguồn tin được Novayagazeta trích dẫn kể:

"Các máy bay đang trên đường bay tiếp cận đến mục tiêu giả định. Khi cách mục tiêu khoảng 500 mét, các mấu treo vũ khí đã được kích hoạt. Tuy nhiên, không rõ vì lỗi gì mà tên lửa đã bị phóng đi không kiểm soát..."

Qủa tên lửa bắn trúng 2 chiếc ô tô

Qủa tên lửa bắn trúng 2 chiếc ô tô khiến chúng bốc cháy

Nguồn tin này cho hay, 2 chiếc ô tô đã trúng hỏa tiễn và bốc cháy. Ngoài ra, có 2 người bị thương nặng, có thể họ là những nhà báo đang đứng tác nghiệp gần khu vực tập trận.

Trong một báo cáo cập nhật, báo Novayagazeta cho biết Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận có xảy ra vụ việc đáng tiếc nói trên.

Quân đội Nga cho hay, vụ việc xảy ra do lỗi phóng tên lửa. Tuy nhiên, cơ quan này không đề cập chi tiết vụ việc cũng như danh tính, tình trạng của những người bị thương.

Một trang báo khác của Nga là Fontanka nói rằng, vụ tai nạn xảy ra chính xác vào chập tối ngày 18/9. Báo này cho hay các nhà điều tra Nga đang tiến hành xem xét vụ việc.

Nhiều khả năng sự cố trên sẽ bị quy kết là vi phạm nguyên tắc an toàn khi thao tác các trang bị kỹ thuật quân sự.

zapad_v

 

Báo Fontanka cho biết, sự việc xảy ra khi các máy bay Mi-28 và Ka-52 thực hành kịch bản trinh sát và tấn công mục tiêu khủng bố trong khuôn khổ diễn tập Zapad 2017.

Zapad 2017 là cuộc tập trận được Nga và Belarus đang tiến hành với sự tham gia của hơn 12.000 quân cùng hàng trăm phương tiện, trang bị vũ khí quân sự.

Cuộc tập trận quy mô lớn Zapad 2017 đang bước vào giai đoạn cuối cùng. Ngày 18/9 cũng là ngày Tổng thống Nga Putin đích thân đến thị sát và chỉ đạo diễn tập khi diễn tập bước vào giai đoạn cuối cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.