Showbiz

"Việc tử tế" của VTV bị tố đưa thông tin không đúng sự thật

17/03/2019, 15:24

Câu chuyện mà chương trình "Việc tử tế" chia sẻ bị tố phản ánh không đúng sự thật.

img
Chị Vũ Thị Thùy Linh trong chương trình "Việc tử tế".

Mới đây, fanpage chính thức của Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới, gia đình, phụ nữ và vị thành niên (CSAGA) đã đăng tải thông tin liên quan đến câu chuyện mà chương trình "Việc tử tế", nói về việc học nhảy zumba của chị em tiểu thương chợ Bãi Đá.

Theo thông báo này, chương trình "Việc tử tế" của VTV1 phát sóng lúc 20h10 ngày 16/3 có nội dung về việc học nhảy zumba của chị em tiểu thương chợ Bãi Đá. Tuy nhiên, phía CSAGA nhận thấy những nội dung của chương trình không phản ánh đúng sự thật về 2 vấn đề.

Thứ nhất, chương trình nhắc đến việc gây dựng lớp học nhảy tại chợ Bãi Đá là do chị Vũ Thị Thuỳ Linh thực hiện. Thứ hai, nội dung chương trình phản ánh đây là lớp học nhảy chị Thuỳ Linh thực hiện hoàn toàn miễn phí và đây được xem như một việc tử tế.

CSAGA cũng đưa ra lý do cụ thể về vấn đề này. Theo trung tâm, lớp học zumba của chị em tiểu thương chợ Bãi Đá là một hoạt động nằm trong mô hình "Chợ vui" của CSAGA, do trung tâm này lên ý tưởng. Hoạt động học nhảy nằm trong chuỗi các hoạt động khác như hội thảo, tập huấn, triển lãm... CSAGA đã ký hợp đồng với Công ty CP Thương mại dịch vụ và sự kiện Lazum3 (người đứng đầu là chị Thuỳ Linh).

img
Thông báo của Trung tâm CSAGA

Nội dung của hợp đồng nêu rõ, CSAGA thuê huấn luyện viên của Lazum3 trong vòng 6 buổi với số tiền là 13.335.000 đồng. Đồng thời, phía trung tâm cũng chi trả toàn bộ phí đi lại Hà Nội - Sơn Tây. Vì vậy, đây không phải là hoạt động dạy nhảy do chị Vũ Thị Thuỳ Linh miễn phí như trong nội dung của chương trình.

Do nhận thấy nội dung của chương trình phản ánh không đúng sự thật và gây hiểu nhầm cho người xem, phía CSAGA yêu cầu đính chính thông tin về vụ việc này. Đại diện trung tâm cũng cho hay, việc làm sáng tỏ sự thật sẽ có ích cho truyền thông, cho cá nhân chị Linh và cho cộng đồng - những người luôn mong chờ những tia sáng ấm áp từ những hành động đẹp thực sự.

"Chúng tôi tôn trọng và yêu mến các chương trình truyền đi những thông điệp tích cực cho xã hội của VTV nói riêng và báo chí nói chung. Chúng tôi cũng trân trọng tài năng và nhiệt huyết của chị Linh trong Zumba và cụ thể trong việc dạy nhảy tại chợ Bãi Đá. Tuy nhiên, những thông tin thiếu chính xác sẽ có thể gây hại cho chương trình cũng như cá nhân của chị Linh. Vì vậy, bằng thông báo này, chúng tôi mong muốn xác nhận lại những thông tin liên quan đến chợ Bãi Đá trong chương trình Việc tử tế", thông báo cho biết.

Trước đó, trong chương trình "Việc tử tế" tháng 3, phát sóng ngày 16/3 có nội dung liên quan tới câu chuyện về Vũ Thị Thùy Linh, người phụ nữ dạy zumba miễn phí cho các chị em tiểu thương ở chợ Bãi đá. Lớp dạy này giúp những người phụ nữ vừa được thư giãn tinh thần, giao lưu, chia sẻ và sau đó là lồng ghép học các kỹ năng chống bạo lực gia đình, xây dựng hạnh phúc.

Trao đổi với phóng viên, chị Linh cho biết, chị đây chỉ là sự hiểu lầm thông tin giữa hai bên. Bản thân chị không muốn làm rùm beng sự việc này mà muốn giải quyết riêng với trung tâm Csaga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.