Showbiz

Viên Băng Nghiên bị "khui" trốn thuế, Chung Hán Lương nguy cơ "vạ lây"

04/07/2022, 18:27

Viên Băng Nghiên bị khui trốn thuế khiến nhiều người lo ngại khả năng bộ phim cô đóng cùng Chung Hán Lương sẽ phải "đắp chiếu"

Sina đưa tin, công ty của nữ diễn viên Viên Băng Nghiên vừa bị phạt 978.000 NDT (khoảng 3,4 tỷ đồng) vì trốn thuế. Trong ngày 3/7, Viên Băng Nghiên đã từ chức người đại diện theo pháp luật, giám đốc điều hành và quản lý của công ty. Cổ đông lớn nhất cũng được thay đổi từ nữ diễn viên sang một người khác.

img

Viên Băng Nghiên là nữ diễn viên tiếp theo dính lùm xùm trốn thuế

Theo báo cáo, từ năm 2019 đến năm 2021, công ty của nữ diễn viên đã dùng 8,15 triệu nhân dân tệ (28,4 tỉ đồng) tiền quỹ để chi trả cho cổ đông những khoản không liên quan đến hoạt động sản xuất của công ty.

Các khoản chi trả trên được áp dụng thuế suất 20%, tức công ty hoặc chính cổ đông sẽ phải nộp 1,63 triệu nhân dân tệ (5,7 tỉ đồng) tiền thuế. Tuy nhiên, công ty đã không thực hiện nghĩa vụ và vi phạm Luật Quản lý thu thuế của Trung Quốc.

Ngày 4/7, studio của Viên Băng Nghiên đã đưa ra thông báo xin lỗi, cho biết công ty đã tích cực phối hợp với cục thuế để điều tra và xử lý, đồng thời đã nộp đầy đủ các khoản thuế liên quan.

img

Studio của nữ diễn viên đã lên tiếng xin lỗi, song dư luận vẫn phẫn nộ đòi "phong sát"

Tuy nhiên, vụ việc này được đánh giá sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tên tuổi của nữ diễn viên. Hiện tại, tuy chưa có bất cứ lệnh phong sát nào đối với nữ diễn viên nhưng theo truyền thông xứ Trung, cô đang gánh chịu những hậu quả trước mắt.

Theo Sohu, nữ diễn viên chỉ có hai hợp đồng làm đại diện quảng cáo. Trong đó, một thương hiệu được cho là đã hủy hợp đồng với nữ diễn viên khi lập tức gỡ bỏ các hình ảnh liên quan tới Viên Băng Nghiên. Thương hiệu còn lại chưa đưa ra phản hồi nào.

img

Phim của Viên Băng Nghiên và Chung Hán lương có nguy cơ bị ảnh hưởng

Đặc biệt thời gian qua, cô đã đóng cùng Chung Hán Lương trong dự án phim “Khuynh thành diệc thanh hoan”. bộ phim hiện đã hoàn thành và đang chờ lịch phát sóng. Niện tại, nhiều nghi ngờ bộ phim này có thể phải "đắp chiếu" trong thời gian tới.

Đồng thời, nữ diễn viên cũng tham gia một dự án phim với Dương Mịch và Cung Tuấn. Do dự án này mới khởi quay nên nhiều người dự đoán có khả năng cô sẽ bị thay thế.

Viên Băng Nghiên sinh năm 1992, từng tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải. Cô nổi tiếng với nhiều bộ phim như Lão cửu môn, Thính tuyết lâu, Tương dạ, Lưu ly… Dù sở hữu lượng fan đông đảo, nữ diễn viên cũng hay bị chê "bình hoa di động", hay bắt chước đàn chị Triệu Lệ Dĩnh…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.