Doanh nghiệp

Viện cớ APEC 2017, cao ốc gần trụ sở UBND Đà Nẵng xây "chui"

25/11/2016, 18:14
image

Công trình không phép tại Đà Nẵng được chủ đầu tư xây gấp để đón đầu APEC 2017 dù chưa có giấy phép.

công trình không phép
Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng, Công ty Vũ Châu Long vẫn ngang nhiên xây dựng công trình để đón đầu APEC 2017.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, trong danh mục các công trình phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 không có tên Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp do Công ty CP địa ốc Vũ Châu Long (Đà Nẵng) làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, Công ty Vũ Châu Long cố tình xây dựng khi chưa có giấy phép nhằm đón đầu sự kiện này.

“Quan điểm của thành phố là càng có nhiều công trình càng tốt, nhưng phải đủ thủ tục, đúng pháp luật. Muốn làm căn hộ thì bắt buộc họ (Công ty Vũ Châu Long – PV) phải chuyển sang đất ở, nộp thêm tiền vào” – ông Thơ nói và cho biết, nhà đầu tư thiết kế công trình này chưa đẹp và phải làm lại. Đồng thời, Đà Nẵng cũng đưa công trình vào quy hoạch chung cảnh quan 2 bờ sông Hàn để điều chỉnh kiến trúc.

Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, việc thi công tại công trường đã được dừng hoàn toàn và đang được giám sát chặt chẽ. “Mọi thủ tục của chủ đầu tư đều chưa được Bộ Xây dựng thẩm định. Thời gian tới, nếu công trình vẫn thi công thì sẽ bị phạt từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng” – ông Hùng khẳng định.

Được biết, Thanh tra Bộ Xây dựng chuẩn bị làm việc với Sở Xây dựng Đà Nẵng. Nhưng theo lãnh đạo Sở này, hiện chưa rõ đoàn thanh tra có đưa công trình không phép của Công ty Vũ Châu Long vào nội dung làm việc hay không.

công trình không phép
Hiện công trình này đã xây đến tầng thứ 3.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Khu phức hợp Trung tâm Thương mại và căn hộ cao cấp được xây dựng tại ô đất A1.12 đến A1.17 đường Như Nguyệt (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) do Công ty Vũ Châu Long làm chủ đầu tư. Đáng nói, vị trí cao ốc này chỉ cách Trung tâm Hành chính TP.Đà Nẵng khoảng 1km.

Sở Xây dựng Đà Nẵng xác nhận: Đến nay, công trình mới được UBND thành phố thống nhất phương án kiến trúc tại Thông báo số 169/TB-UBND ngày 02/11/2016. Tuy nhiên thời gian qua, chủ đầu tư, nhà thầu triển khai thi công thực tế và từng bị xử phạt.

Cụ thể vào ngày 8/9/2016 khi phát hiện vi phạm, Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 40 triệu đồng về hành vi xây dựng không phép. Chủ đầu tư đã chấp hành nộp phạt.

Đồng thời, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã ban hành quyết định đình chỉ thi công công trình. Quyết định này giao Chủ tịch UBND quận Hải Châu chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Thuận Phước, tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công công trình. Tuy nhiên, qua quan sát thực tế của PV đến ngày 23/11, công trình vẫn "thi công chui".

 Xem thêm clip Choáng với sự xa hoa của biệt phủ 100 tỷ phải tháo dỡ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.