Du lịch

“Viên ngọc ẩn” ở Tây Tạng - cảnh vật xung quanh ai cũng ngỡ ngàng

11/04/2021, 01:00

Tọa lạc trên một gò đất nhỏ, nằm giữa một hồ nước là nhà của một nhà sư cô độc, người dành cả ngày để tụng kinh và thiền định.

img

Ngôi nhà này còn được gọi là đền Rituo, trong tiếng Tây Tạng, “Rituo” có nghĩa là “hòn đá trên núi”. Ước tính nơi này có lịch sử hơn 700 năm, được xem như “viên ngọc ẩn” của Trung Quốc vì rất ít người mạo hiểm du lịch đến đây.

Đền Rituo nằm giữa hư không, giữa hồ Yamdrok – 1 trong 3 hồ thiêng nhất Tây Tạng. Số ít người từng đến đây đã kể về sự tĩnh lặng, yên bình mà hầu hết mọi người đều ao ước. Đặc biệt, trải nghiệm siêu thực khi ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên kỳ ảo đứng từ ngôi đền nhìn ra.

img

img

Tên của ngôi đền “hòn đá trên núi” được cho bắt nguồn từ một tảng đá có từ hàng thế kỷ trước, có khả năng chữa mọi bệnh tật.

Đứng trên đền Rituo, bạn có thể nhìn thấy những con linh dương Tây Tạng đang chạy tự do đằng xa, hay những con ngỗng bơi lội trong nước. Khi màn đêm buông xuống, bầu trời đầy sao phản chiếu trên mặt hồ, giống như ở xứ sở thần tiên.

img

Nhưng có lẽ điều tuyệt vời nhất về đền Rituo là trên thực tế nó có người ở. Đó là một nhà sư tên Ahwang Pincuo, ông dành phần lớn thời gian để tụng kinh và thiền định. Ông là người duy nhất chịu đựng được sự đơn độc trong nhiều thập kỷ. Người trông đền này chỉ được thay thế khi người hiện tại chết đi.

img

Nhiều người thắc mắc rằng, điều gì khiến cho nhà sư này có thể chịu đựng được sự cô độc ở một nơi xa xôi như thế, có lẽ đó là sức mạnh của niềm tin.

img

Không thể phủ nhận vẻ đẹp tự nhiên của nơi này, nhưng vì sự hẻo lánh của nó mà mọi người khó có thể tiếp cận được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.