Bóng đá

“Viên ngọc quý” bị HAGL “lãng quên” là ai?

24/08/2020, 14:13

Tiền vệ Thanh Khôi được đánh giá giàu tiềm năng nhưng không tìm được chỗ đứng ở CLB HAGL.

img
Thanh Khôi (trái) được HLV Philippe Troussier đánh giá cao

Trong buổi gặp mặt báo chí mới đây, HLV Philippe Troussier đã nhắc tới một trường hợp cầu thủ đặc biệt ở tuyển U19 Việt Nam. Đó là tiền vệ Thanh Khôi của CLB HAGL.

Theo vị chiến lược gia người Pháp, Thanh Khôi rất có tiềm năng để phát triển nhưng anh lại ít được ra sân thi đấu trong màu áo đội bóng phố Núi.

“Khôi là một ví dụ tiêu biểu về việc cần làm với một cầu thủ trẻ. Khôi không được thi đấu nhiều trong 2 năm qua, trừ giải U19 cùng với U19 HAGL.

Sau khi Khôi tham dự đội U19 vào năm ngoái, tôi có nhiều lần trao đổi thuyết phục với lãnh đạo CLB HAGL để cho Khôi thi đấu nhiều hơn nhưng phải tới khi chuyển sang chơi cho CAND cậu ấy mới được chơi”, ông Troussier nói.

Cũng theo nhà cầm quân từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản, Thanh Khôi có lợi thế ở sự đa năng, có thể đá tiền vệ hoặc trung vệ đều ổn, dù thể hình không tốt.

Mặc dù vậy, ông Troussier cũng nhấn mạnh, Khôi vẫn phải cố gắng bởi không có sự mặc định nào khi trong tay ông vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng như Công Đến, Đức Phú.

Bên cạnh Thanh Khôi, HLV trưởng U19 Việt Nam đánh giá Tuấn Vũ, Viết Nguyên (HAGL), Xuân Tiến (SLNA) cũng có tố chất xử lý bóng tốt nhưng ở lần tập trung này ông chưa triệu tập.

Theo lịch, U19 Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF tới ngày 27/8 trước khi trở lại CLB.

Lứa U19 Việt Nam hiện nay được kỳ vọng sẽ là nòng cốt cho lực lượng của tuyển Việt Nam tranh vé dự World Cup 2026.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.