Bạn cần biết

Viện phí tăng bao nhiêu từ 1/6?

19/04/2017, 16:44

Từ 1/6, viện phí sẽ tăng từ 20-30% đối với người không có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT)

tang-vien-phi

Từ 1/6, viện phí sẽ tăng từ 20-30% đối với người không có thẻ BHYT

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 02/2017/TT-BYT quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm Y tế (BHYT) trong các cơ sở khám chữa bệnh công lập và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám chữa bệnh trong một số trường hợp.

Theo đó, từ ngày 1/6, các cơ sở y tế sẽ chính thức áp dụng mức viện phí mới bao gồm hơn 1.900 dịch vụ y tế. Đối tượng áp dụng trong lần điều chỉnh này là những người dân chưa tham gia BHYT và những người có thẻ BHYT nhưng đi khám, chữa bệnh, sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT. Cụ thể tiền khám, và một số một số thủ thuật, phẫu thuật cũng đượ được điều chỉnh tăng giá khoảng 20- 30% so với mức giá hiện hành. Thông tư này cũng bổ sung giá của 35 dịch vụ chưa được BHYT chi trả như: dịch vụ thẩm mỹ, thay răng giả, trợ thính, điều trị lác, cận thị và tật khúc xạ...

Lý giải về việc tăng viện phí trên, Bộ Y tế cho biết, hiện nay số dân tham gia BHYT đạt 81% dân số. 20% dân số còn lại chưa tham gia BHYT, phần lớn là những người có mức sống trung bình trở lên nên việc điều chỉnh sẽ giúp người dân thấy lợi ích của BHYT để tham gia.

Được biết, người không có thẻ BHYT hiện nay vẫn chi trả theo bảng giá ban hành từ năm 2006 và 2012, chưa tính đủ chi phí trực tiếp, chưa có tiền lương nên thấp hơn mức giá khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.