Chất lượng sống

Viết chữ xấu, học sinh lớp 2 bị cô giáo đánh bầm tím

08/12/2017, 20:50

Vì viết chữ xấu, em C.T.M. (học sinh lớp 2) bị cô giáo đánh bầm tím 2 cánh tay, tổn thương nông ở đầu.

dien-bien-danh-hoc-sinh-1512706649406

Em M. bị đánh đến bầm tím hai cánh tay chỉ vì viết chữ xấu. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Sự việc trên xảy ra tại trường tiểu học Nậm Pố, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Theo đó, em C.T.M. - học sinh lớp 2A3 trở về nhà sau giờ học với hai cánh tay bầm tím, trên đầu cũng có vết thương, theo báo Tuổi Trẻ.

Khi được bố mẹ gặng hỏi mãi, em M. mới kể bị cô giáo dùng thước đánh vì viết chữ xấu. Gia đình đã đưa  em M. đi khám. Theo kết quả xác định thương tật của Bệnh viện Đa khoa Mường Nhé, em C.T.M. bị tổn thương đa cơ và gân tầm cẳng tay; tổn thương nông ở đầu.

Chia sẻ trên báo Dân Việt, anh Cứ A Dung, bố đẻ của em M. cho biết: “Khi thấy con đi học về có biểu hiện hoa mắt, choáng, tay thâm tím 2 bên, ở đầu có chảy máu, tôi đã hỏi cháu bị ai đánh hay đánh nhau với bạn nào? Cháu đều lắc đầu không nói. Hỏi mãi cháu mới bảo bị cô giáo dùng thước sắt đánh vào 2 bên tay và đánh và đầu vì lỗi không viết chữ đẹp”.

Tại Bệnh viện Đa khoa Mường Nhé, sau khi chiếu chụp, các bác sỹ đã kết luận bị tổn thương đa cơ và gân tầm cẳng tay; tổn thương nông ở đầu, không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Sau khi được các bác sỹ điều trị, em May đã được gia đình đưa về nhà chăm sóc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Ngọc Kiên - trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mường Nhé xác nhận, sự việc phụ huynh của em C.T.M. phản ảnh là đúng. Giáo viên đánh em M. là cô Tao Thị Linh, sinh năm 1970. Cô Linh là người dân tộc Thái, rất có trách nhiệm với công việc. 

Theo ông Kiên, sau khi cô Linh giải trình bằng văn bản, Phòng GD&ĐT và ban giám hiệu Trường tiểu học Nậm Pố đã họp thành lập hội đồng kỷ luật và có quyết định kỷ luật cô giáo ở mức cảnh cáo, không nâng lương trong 6 tháng. Mức kỷ luật có hiệu lực trong 12 tháng. 

Đồng thời, Phòng GD&ĐT Mường Nhé yêu cầu nhà trường rút kinh nghiệm sâu sắc cho giáo viên trong việc rèn học sinh, nghiêm khắc nhưng không được sử dụng các biện pháp bạo lực, làm tổn hại đến học sinh tương tự việc cô Tao Thị Linh đã làm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.