Giao thông

Việt - Hàn tăng cường hợp tác đào tạo nhân lực hàng không

17/05/2017, 17:57

Bộ GTVT hai nước Việt Nam – Hàn Quốc thống nhất sẽ ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành hàng không.

Thu-truong-Tho-tiep-Cuc-truong-An -toan-hang-khong

Thứ trưởng Lê Đình Thọ và Cục trưởng Cục Chính sách An toàn hàng không Hwang Sung Youn thống nhất sẽ khẩn trương triển khai ký kết ghi nhớ hợp tác đào tạo nhân lực hàng không 

Chiều nay (17/5), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tiếp và làm việc với ông Hwang Sung Youn, Cục trưởng Cục Chính sách An toàn hàng không thuộc Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và GTVT Hàn Quốc.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam trong lĩnh vực GTVT, nhất là hỗ trợ về tài chính và công nghệ. “Mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực GTVT là bền vững, lâu dài và thể hiện ở hiệu quả những công trình dự án mà Chính phủ Hàn Quốc tài trợ hoặc nhà thầu Hàn Quốc tham gia thực hiện”, Thứ trưởng Thọ nói.

Riêng lĩnh vực hàng không, Thứ trưởng Thọ cảm ơn ông Hwang Sung Youn đã quan tâm kiến nghị Chính phủ Hàn Quốc cung cấp các khóa đào tạo phi công cho Cục Hàng không VN và Học viện Hàng không VN, đồng thời tăng cường hợp tác đào tạo nhân lực ngành Hàng không nói chung. “Tốc độ tăng trưởng nhanh của thị trường hàng không Việt Nam hiện nay cũng như trong thời gian tới đòi hỏi nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực hàng không và phi công của Việt Nam rất lớn. Sự hợp tác đào tạo này sẽ đáp ứng nhu cầu phi công cho các chuyến bay thẳng Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng tăng và cung cấp cho nhu cầu nhân lực hàng không các nước trong khu vực”, Thứ trưởng Thọ nói thêm.

Ông Hwang Sung Youn cho biết, ngành Hàng không Hàn Quốc có Học viện Hàng không đã đi vào hoạt động từ năm 2010 và triển khai nhiều khóa học đào tạo tổng hợp, trong đó có đào tạo phi công. “Chúng tôi mong muốn mở rộng và tăng cường hợp tác đào tạo nhân lực hàng không, nhất là đào tạo phi công với các cơ sở đào tạo hàng không khu vực, trong đó Học viện Hàng không Việt Nam. Thông qua hợp tác, hy vọng hai bên sẽ trao đổi, chia sẻ được kinh nghiệm và hỗ trợ về cơ sở vật chất”, ông Hwang Sung Youn nói.

Cũng tại buổi tiếp, ủng hộ việc đẩy mạnh hợp tác đào tạo nhân lực ngành hàng không giữa hai bên, Thứ trưởng Lê Đình Thọ thống nhất sẽ ký ghi nhớ hợp tác cấp Bộ và đề nghị khẩn trương triển khai các nội dung liên quan trên nguyên tắc hai bên cùng có lợi.

Được biết, phía Hàn Quốc đề xuất tặng 2 suất học bổng đào tạo phi công tại Hàn Quốc cho Việt Nam, trong đó một suất cho nhân lực Cục Hàng không VN và một suất cho Học viện Hàng không VN. 

Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.