Showbiz

Việt Hương nức nở, cúi đầu trước người mẹ hiến tạng con trai cứu 5 người

27/05/2019, 10:03
image

Việt Hương, Trấn Thành, Võ Hoàng Yến bật khóc trước nghĩa cử cao đẹp của người mẹ.

img
Việt Hương cúi đầu trước nghĩa cử cao đẹp của bà mẹ Cấn Thị Ngần. (Ảnh: Lê Nhân)

Câu chuyện người mẹ giúp việc ở Hà Nội đã hiến tạng con để cứu sống 5 người từng một thời khiến dư luận rơi nước mắt vì thương cảm và cảm ơn bà có tấm lòng cao cả. Trong tập 2 của chương trình Người bí ẩn lên sóng tối 26/5, bà Cấn Thị Ngần đã xuất hiện trên sóng và mang tới câu chuyện nhiều xúc động.

Vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc, người mẹ Cấn Thị Ngần vẫn chưa tin được chuyện "người đầu bạc tiễn người đầu xanh" khi con trai gặp tai nạn gây chết não. Ngày ấy, lúc các bác sĩ gợi ý làm nhân đạo, bà còn chưa hiểu như thế nào. Biết con mình không thể cứu chữa được nữa, nếu thiêu đi thì thành tro bụi, trong khi bao nhiêu con người đang cần sự sống. Người mẹ ấy đã quyết định hiến tạng con dù "Con đang lành lặn thế mà phanh con ra lấy hết bộ phận của con thì đau xót không biết đến mức độ nào".

img
Bà Ngần khóc nức nở bên cạnh người đã nhận trái tim của con trai mình.

Nhờ vậy, 5 ca ghép tạng gồm quả tim, 2 quả thận và 2 ca ghép giác mạc đã cứu lấy 5 sinh mạng. Người may mắn nhận được trái tim của con trai bà Cần là anh Nguyễn Nam Tiến, người chiến sĩ cảnh sát biển không may mắc phải căn bệnh suy tim giai đoạn cuối.

Trải qua ca phẫu thuật và hôn mê hơn 20 tiếng, việc đầu tiên anh Tiến nghĩ đến sau khi tỉnh lại là tìm được người đã cho mình cơ hội tiếp tục sống. Dù bệnh viện từ chối cung cấp thông tin nhưng anh vẫn kiên trì nhờ đến các cơ quan báo đài giúp đỡ, để anh có thể thắp nén hương và cảm tạ gia đình người đã hiến tạng. Giờ đây, hai con người xa lạ, không cùng máu mủ hay có mối liên hệ nào với nhau đã nhận nhau làm mẹ con.

img
Các nghệ sĩ trong chương trình đều không kìm được xúc động.

Nghệ sĩ Việt Hương nghẹn ngào trong nước mắt và xin phép được cúi đầu cảm tạ người mẹ đã truyền cảm hứng và dám đến đây chia sẻ một câu chuyện đẹp cho tất cả mọi người. Không riêng nghệ sĩ Việt Hương, các nghệ sĩ còn lại như Chí Tài, Võ Hoàng Yến và Trấn Thành cũng đều không kìm được nước mắt.

Trấn Thành xúc động và nhấn mạnh, đây không đơn thuần chỉ là một câu chuyện mà nó còn là động lực để người khác nhìn vào và tin rằng "Cứ sống tốt, chúng ta sẽ nhận được những kết quả tốt trong cuộc sống". Qua đó, anh cũng gửi tặng bà Cần số tiền 10 triệu đồng thay cho lời cảm ơn chân thành và tình cảm của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.