Y tế

Việt Nam: 65 người nghi nhiễm nCoV Vũ Hán đã âm tính, đang cách ly 75 người

30/01/2020, 07:37

Việt Nam: có 65 người nghi nhiễm virus nCoV đã cho kết quả âm tính, 75 người đang được cách ly, theo dõi...

img
Việt Nam: có 65 người nghi nhiễm virus nCoV đã cho kết quả âm tính, 75 người đang được cách ly, theo dõi...

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tại Việt Nam tính đến thời điểm cuối ngày 29/1, số người nghi nhiễm sốt, ho hoặc trở về vùng dịch là 97 ca; trong đó 65 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus nCoV, 32 trường hợp tiếp tục theo dõi chặt để không lây ra cộng đồng; Ngoài ra còn 43 trường hợp không có dấu hiệu bệnh, sức khỏe bình thường nhưng vẫn được cách ly theo dõi do đã tiếp xúc gần với người bị nghi nhiễm virus nCoV.

Tính đến 6 giờ, ngày 30/01/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trên thế giới vẫn tiếp tục gia tăng. Cụ thể, tổng số trường hợp mắc: 6.165 ,trong đó tại lục địa Trung Quốc: 6.070; Tổng số trường hợp tử vong: 133 , tất cả đều tại lục địa Trung Quốc.

Tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc là 95 ca, và được ghi nhận ở 19 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đó là: Thái Lan 14 (trường hợp); Australia 5; Singapore:7; Mỹ 5, Nhật Bản 7; Malaysia 7; Hàn Quốc 4; Pháp 5; Việt Nam 2; Campuchia; Canada 2; Đức 4; Nepal 1; Sri Lanka 1; Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất 4; Phần Lan 1; Hồng Kông, Trung Quốc 10; Macau, Trung Quốc 7 và Đài Loan, Trung Quốc có 8 trường hợp.

Việt Nam tiếp tục khuyến nghị người dân không nên đi/đến khu vực đang có dịch tại Trung Quốc nếu không cần thiết. Những người trở về vùng có dịch tại Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. Hãy gọi số đường dây nóng 19003228 để cung cấp các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và nhận tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

Trước dịch bệnh có chiều hướng lan rộng ra các quốc gia khác ngoài Trung Quốc, chiều tối qua 29/1, Bộ Y tế thiết lập Hệ thống Hội nghị trực tuyến có điểm cầu Trung tâm là Bộ Y tế và 20 điểm cầu là các Bệnh viện để điều hành hoạt động phòng chống dịch bệnh từ theo sự chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Bộ Y tế cũng có công văn yêu cầu các đơn vị công bố danh sách, địa chỉ các cơ sở có khả năng thu dung và điều trị viêm phổi do nCoV. Thành lập Ban Chỉ đạo, Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh nCoV, công bố số điện thoại đường dây nóng để chỉ đạo kịp thời... Cùng ngày, các chuyên gia đầu ngành truyền nhiễm khu vực phía Bắc vẫn tiếp tục họp tại Cục Quản lý khám chữa bệnh về công tác điều trị, chăm sóc, phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.