Khám phá

Việt Nam áp dụng chương trình giáo dục thể chất tiên tiến Nhật Bản

23/06/2016, 19:13

Đây là lần đầu tiên chương trình giáo dục thể chất chuẩn quốc tế được thử nghiệm và áp dụng tại Hà Nội.

anh2

Học sinh trường tiểu học quốc tế Global trong giờ giáo dục thể chất.

Trường tiểu học quốc tế Global vừa trở thành đơn vị thực nghiệm – thử nghiệm đầu tiên tại Hà Nội đưa chương trình giáo dục thể chất tiên tiến Nhật Bản mang tên Mizuno Hexathlon vào nội dung học.

anh 1

Học sinh trường tiểu học quốc tế Global hào hứng tham gia giờ học thể dục theo phương pháp Hexathlon mới.

Đây là một chương trình thể chất toàn diện được các chuyên gia hàng đầu của Nhật Bản nghiên cứu và phát triển, nhằm cải thiện tình trạng mất cân bằng giữa trí tuệ và thể lực của trẻ.

Trẻ em ngày nay vô cùng thông minh nhưng khả năng vận động lại rất kém. Sự phát triển của internet, của các thiết bị công nghệ cao cùng áp lực bài vở khiến trẻ không còn thời gian và hứng thú với các vận động thể chất.

Tình trạng lười vận động của trẻ đang được đặt ở mức đáng báo động. Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động thể chất, trường tiểu học GIS phối hợp cùng thương hiệu Mizuno Nhật Bản đã đưa chương trình giáo dục thể chất toàn diện mang tên Hexathlon vào nội dung học chính quy.

anh5

Hexathlon là  một chương trình hoạt động thể chất sử dụng những dụng cụ đơn giản kết hợp với các trò chơi theo nhóm

Hexathlon là  một chương trình hoạt động thể chất sử dụng những dụng cụ đơn giản kết hợp với các trò chơi theo nhóm. Trẻ được trang bị các nội dung học phong phú theo chuẩn quốc tế với phương pháp giáo dục và tiếp cận mới có thể phát huy được khả năng thể thao tiềm ẩn của trẻ, giúp trẻ thêm chủ động, linh hoạt và tự tin.

anh3

 

anh4

Các bài tập chạy, ném, nhảy giúp trẻ vận dụng mọi kỹ năng vận động cần thiết

Đồng thời, Hexathlon giúp cải thiện các khả năng đang dần giảm sút của trẻ như: khả năng học tập, giao tiếp, vận động.

Chương trình giáo dục thể chất toàn diện và tiên tiến này của Mizuno đã được áp dụng ở nhiều trường học tại Nhật Bản và các nước tiên tiến. Kết quả, các khả năng của trẻ được cải thiện một cách rõ rệt.

Với mục đích xây dựng và phát triển một môi trường học tập nơi mà trẻ được phát huy tối đa tiềm năng cá nhân, thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho trẻ cả về thể chất và tinh thần, Tập đoàn Mizuno mong muốn chương trình Hexathlon sẽ được áp dụng vào toàn bộ hệ thống các trường tiểu học công và tư trên toàn quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.