Chính trị

Việt Nam - Azerbaijan thúc đẩy hợp tác giao thông

14/05/2015, 23:45

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và Thứ trưởng Bộ Giao thông Azerbaijan Musa Pannahov hội đàm thúc đẩy hợp tác GTVT.

IMG_1049
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông hội đàm với Thứ trưởng Bộ Giao thông Azerbaijan Musa Pannahov

Ngay sau lễ ký Hiệp định hàng không Việt Nam - Azerbaijan với Bộ trưởng GTVT Azerbaijan trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Azerbaijan Ilham Alyev, Thứ trưởng Bộ GTVT hai nước đã có buổi hội đàm nhằm thúc đẩy hợp tác giao thông vận tải trong các lĩnh vực thế mạnh như hàng không, hàng hải, đường sắt, chuyển giao công nghệ đóng tàu, đào tạo chuyên gia...

Trao đổi với Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Azerbaijan Musa Pannahov, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã giới thiệu về các dự án đầu tư hạ tầng giao thông của Việt Nam và vui mừng thông báo với Thứ trưởng các thành tựu đã đạt được của ngành GTVT Việt Nam thời gian qua.

Theo Thứ trưởng Đông, việc ký Hiệp định hàng không giữa hai nước mới chỉ là bước khởi đầu cho việc tăng cường hợp tác hàng không giữa hai bên. Thứ trưởng Musa Pannahov bày tỏ mong muốn hợp tác trong lĩnh vực hàng hải, đường bộ và đường sắt. Đặc biệt, Thứ trưởng cho rằng việc thúc đẩy vận tải hàng hải giữa hai nước sẽ tạo thuận lợi cho việc giao thương hàng hoá giữa hai bên thông qua các cảng biển khu vực Tây Á và Đông Âu.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhất trí cao với đề nghị này, ông nói Việt Nam có vị trí địa lý thuận lợi với đường bờ biển trải dài theo chiều dọc của đất nước, có tiềm năng lớn về kinh tế biển và tới đây sẽ đẩy mạnh phát triển kinh tế biển. Đây là điều kiện thuận lợi để hai bên mở rộng mối quan hệ.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã cảm ơn đất nước Azerbaijan đã đào tạo nhiều thế hệ Giáo sư, Tiến sĩ, các nhà khoa học cho VN. Thứ trưởng cũng đề nghị Azerbaijan tiếp tục đào tạo cho các cán bộ ngành GTVT Việt Nam. Để xúc tiến hợp tác giữa hai Bộ trong thời gian tới, 2 Thứ trưởng giao cán bộ đầu mối của hai Vụ Hợp tác quốc tế đề xuất các nội dung hợp tác để báo cáo lãnh đạo 2 Bộ sớm tổ chức phiên họp đầu tiên Tổ công tác theo Biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký tại buổi làm việc hôm nay.  

Thứ trưởng Bộ GTVT Azerbaijan trân trọng mời Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và đoàn Bộ GTVT VN sang thăm Azerbaijan trong thời gian tới để bàn và triển khai các lĩnh vực hợp tác có thế mạnh. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cảm ơn và chuyển lời mời của Bộ trưởng Đinh La Thăng tới ngài Bộ trưởng Bộ Giao thông và ngài Thứ trưởng sang thăm và làm việc với Bộ GTVT Việt Nam để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên. 

IMG_1054
Hai Thứ trưởng trao tặng quà lưu niệm 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.