Xã hội

Việt Nam: Báo cáo của Tổ chức Ân xá quốc tế sai sự thật

14/07/2016, 19:52

Theo người phát ngôn Lê Hải Bình, các thông tin Tổ chức Ân xá đưa ra trong báo cáo hoàn toàn sai sự thật.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình: "Các thông tin Tổ chức Ân xá đưa ra trong báo cáo là hoàn toàn sai sự thật"

Ngày 14/7, tại buổi họp báo Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết các thông tin Tổ chức Ân xá đưa ra trong báo cáo là hoàn toàn sai sự thật

Theo ông Bình, chính sách nhất quán của Việt Nam là bảo đảm thúc đẩy quyền con người phù hợp luật pháp Việt Nam và quốc tế. Là thành viên của 7 điều ước quốc tế cơ bản về quyền con người, Việt Nam luôn thực hiện nghiêm túc và đầy đủ cam kết của một nước thành viên. Các nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc bảo đảm và thúc đẩy quyền con người đã được cộng đồng quốc tế theo dõi và đánh giá cao.

Về vụ việc tàu Hải quân Thái Lan bắn 3 tàu cá Bến Tre của ngư dân Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, thông tin mới nhất phía Việt Nam nhận được, ngư dân Tô Hồng Ngọc người được cho là mất tích đã về nhà an toàn. Trước đó, vì nghi ngờ mất tích, Việt Nam đã đề nghị Thái Lan phối hợp và phía Thái Lan đã tích cực tìm kiếm ngư dân này. Chiều 13/7, cục lãnh sự Bộ Ngoại giao đã đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok dừng việc tìm kiếm. Hiện nay, Đại sứ quán đang tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng tại Thái Lan để làm rõ các thông tin khác đồng thời có biện pháp hỗ trợ, bảo hộ các công dân Việt Nam.

Trước đó, trả lời Báo Giao thông về tình hình ngư dân bị bắt giam, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: "Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã có các biện pháp bảo hộ cần thiết đối với các ngư dân đang bị tạm giam tại Thái Lan”.

Ngày 11/7/2016, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã cử cán bộ thăm 2 ngư dân bị thương. Hiện, tình trạng sức khỏe của 2 ngư dân này ổn định.

Vụ tàu Hải quân Thái Lan nổ súng vào nhóm ba tàu cá Việt Nam có biển đăng ký của tỉnh Bến Tre, đánh bắt trên vùng biển Thái Lan xảy ra vào ngày 8/7.

Hai tàu cá va chạm với tàu hải quân Thái Lan và bị chìm, khiến 2 ngư dân bị thương. Đồng thời trong quá trình áp giải, 2 tàu cá khác của Việt Nam bị chìm khiến 1 lái tàu mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.