Chính trị

Việt Nam cảm ơn Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp sau bão lũ

08/11/2017, 06:38

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ khẩn cấp sau bão lũ.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Pha

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono. Ảnh: TTXVN

Ngày 7/11, trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC tại Thành phố Đà Nẵng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono và tiếp ông Philipp Roesler, Giám đốc Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF).

Tại cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kono, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ khẩn cấp đối với những thiệt hại do lũ lụt, sạt lở đất gây ra ở khu vực miền Bắc Việt Nam tháng 10 và thiệt hại do cơn báo số 12 gây ra cho các tỉnh miền Trung.

Hai bên bày tỏ hài lòng trước sự phát triển nhanh chóng và thực chất của quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua và khẳng định cùng phối hợp chặt chẽ để tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản vào năm 2018.

Bộ trưởng Ngoại giao Kono nhấn mạnh Nhật Bản coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng trong triển khai chính sách đối ngoại khu vực; khẳng định hỗ trợ mạnh mẽ giúp Việt Nam phát triển trong thời gian tới, trong đó có việc tiếp tục cung cấp ODA và hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng chất lượng cao.

Hai bên đã trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm, trong đó có vấn đề Biển Đông; nhất trí tăng cường hợp tác chặt chẽ tại các diễn đàn đa phương, nhất là Liên hợp quốc, ASEAN, APEC, ASEM. Bộ trưởng Ngoại giao Cô-nô đánh giá cao nỗ lực, sáng kiến cũng như vai trò chủ động, tích cực của Việt Nam trong việc tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC và năm APEC 2017 và khẳng định Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để bảo đảm thành công cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 cũng như nâng cao vai trò, vị thế của APEC vì hòa bình và thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Pha

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 tiếp Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Philipp Roesler. Ảnh: TTXVN

Cùng ngày, tại buổi tiếp ông Philipp Roesler, Giám đốc Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao WEF và cá nhân ông Philipp Roesler đã tích cực ủng hộ và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam và các hội nghị liên quan của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 cũng như việc hai bên phối hợp triển khai Thỏa thuận hợp tác giữa WEF và Chính phủ Việt Nam.

Giám đốc WEF Philipp Roesler nhấn mạnh luôn dành tình cảm đặc biệt cho Việt Nam, cho biết WEF sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn chính sách cũng như hỗ trợ Việt Nam kết nối với các tập đoàn hàng đầu thế giới là thành viên WEF.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.