Sản phẩm mới

Việt Nam chế tạo thành công máy bay không người lái tầm xa

11/12/2015, 19:04

Việt Nam vừa chế tạo thành công máy bay không người lái tầm xa phục vụ nghiên cứu khoa học, an ninh, quốc phòng.

1
Máy bay trinh sát điện tử không người lái tầm xa. - Ảnh do nhóm nghiên cứu cung cấp.

Máy bay có sải cánh 22 m, tải trọng 1.350 kg, cự ly bay trên 4.000 km. Máy bay có thể thực hiện 35 giờ bay liên tục, có sử dụng vệ tinh dẫn đường và trên máy bay được tích hợp các thiết bị phục vụ nghiên cứu khoa học và thiết bị trinh sát điện tử phục vụ mục đích an ninh quốc gia.

Máy bay không người lái thuộc Đề tài khoa học cấp nhà nước do Viện Công nghệ Không gian thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã kết hợp với Bộ Công an nghiên cứu chế tạo.

Sản phẩm, có tên gọi Máy bay trinh sát điện tử không người lái tầm xa, được ra mắt nhân dịp Giáo sư, Viện sĩ Gusakov, Chủ tịch Viện hàn lâm khoa học Belarus sang thăm và làm việc tại Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam.

"Việt Nam đã có đủ khả năng chế tạo máy bay không người lái tầm xa để phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và góp phần bảo vệ an ninh tổ quốc", tiến sĩ Phạm Ngọc Lãng, chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khẳng định.

Trước đó, vào tháng 5/2013, Viện Công nghệ Không gian đã thử nghiệm thành công 5 mẫu máy bay không người lái tầm ngắn và tầm trung với 253 chuyến bay thành công phục vụ nghiên cứu khoa học tại bãi thử Hoà Lạc, Tây Nguyên và Vịnh Vân Phong, Khánh Hoà. Trong đó loại lớn nhất có thể bay với bán kính 100 km, trần bay là 3.000 m, tốc độ tối đa là 180 km/h, thời gian hoạt động trên không 6 giờ và có thể bay cả ngày và đêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.