Thể thao

Việt Nam "chiến" Indonesia: Rửa hận ngày khai mạc

22/11/2014, 08:28

Trong trận khai mạc AFF Cup 2004, Indonesia đã khiến ĐTVN phải nhận thất bại cay đắng 0-3 ngay tại Mỹ Đình.

ĐTVN (áo đỏ) quyết đòi nợ trước Indonesia
ĐTVN (áo đỏ) quyết đòi nợ trước Indonesia

Đó là một ký ức đáng quên và đáng xấu hổ bậc nhất của bóng đá Việt Nam từ trước tới nay. Dù là chủ nhà của AFF Cup 2004 nhưng ĐTVN dưới thời Tavares đã bị loại ngay từ vòng bảng. Cho đến nay, thất bại 0-3 trước Indonesia vẫn còn là một “vết nhơ” khó phai với người hâm mộ. Hôm nay sau đúng 10 năm sau, ĐTVN sẽ có cơ hội tái ngộ đội bóng xứ Vạn đảo tại Mỹ Đình trong ngày khởi tranh AFF Cup 2014.

Trong 10 năm qua, Việt Nam và Indonesia đã có quá nhiều sự thay đổi về nhân sự cũng như cách làm bóng đá. Sau AFF Cup 2004, ĐTVN đã có thêm vài lần bị loại ở vòng bảng, thế nhưng chúng ta đã một lần lên ngôi vào năm 2008. Trong khi đó, Indonesia đã làm mọi cách, đặc biệt là việc nhập tịch hàng loạt “ngoại binh” nhưng vẫn chưa thể gạt hái thành công ở sân chơi AFF Cup.

Tại giải lần này, Indonesia vẫn kiên định với cách làm bóng đá kiểu “ăn xổi” của mình, thế nhưng họ cũng chưa cho thấy hình bóng của một ứng viên đích thực cho chức vô địch. Đội bóng xứ vạn đảo mới chỉ tập trung cách đây có hai tuần và không ngạc nhiên khi họ vừa thất bại trước Syria trước khi sang Việt Nam. Lối chơi của Indonesia dưới thời HLV Afred Riedl cũng không có gì đặc sắc với miếng đánh tạt cánh đánh đầu nhờ có các tiền đạo “ngoại” to cao.

Ngược lại với Indonesia, ĐTVN đang ngày càng “lột xác” kể từ khi HLV Toshiya Miura lên dẫn dắt. Chiến lược gia người Nhật đã trang bị cho đội bóng áo đỏ một lối chơi hiện đại, đơn giản nhưng rất hiệu quả, đặc biệt ông Miura đã giúp ĐTVN hoàn toàn khắc phục được điểm yếu về thể lực. Là đội bóng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất tại AFF Cup 2014, rõ ràng ĐTVN đã sẵn sàng cho mọi thử thách tại giải lần này.

Trong các buổi tập tại Hà Nội, Indonesia thường xuyên rèn các tình huống tạt cánh đánh đầu. Chắc chắn đây sẽ là “vũ khí” chính của ông Riedl để chống lại ĐTVN. Thế nhưng dưới thời Miura, đội bóng áo đỏ đang được xây dựng vững chãi với những “cây sào” trước khung thành như Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Huy Cường, Minh Tùng. Chỉ cần khắc chế được sở trường của Indonesia là thầy trò HLV Miura đã nắm trong tay chìa khóa của trận đấu.

Lối chơi và phong độ của ĐTVN đều nhỉnh hơn đội bạn, cùng với lợi thế sân nhà thì rõ ràng chúng ta đang có nhiều cơ hội giành được ba điểm đầu tiên. Đồng thời đây cũng là cơ hội để Công Vinh và các đồng đội có thể trả được “mối thù” thua 0-3 trước Indonesia cách đây đúng 10 năm.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam (4-4-2): Thanh Bình – Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành – Tấn Tài, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Minh Tuấn – Công Vinh, Anh Đức.

Indonesia (4-4-2): Hermansyah - Roby, Chukwuekezie, Ridwan, Wanggai – Jufriyanto, Solossa, Zamrun, Maitimo – Van Dijk, Nwokolo. Dự đoán: 3-1

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.