Hàng hải

Việt Nam chủ trì Hội nghị Nhóm công tác vận tải Hàng hải ASEAN lần thứ 43

16/09/2022, 18:30

Từ ngày 20-22/9 tại Nha Trang, Hội nghị Nhóm công tác vận tải Hàng hải ASEAN lần thứ 43 sẽ diễn ra dưới sự chủ trì của Cục Hàng hải VN.

Hội nghị sẽ có sự tham gia của 10 quốc gia thành viên ASEAN, Ban Thư ký ASEAN, Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO), các đối tác đối thoại và các hiệp hội khu vực của ASEAN.

Tại Hội nghị lần thứ 43, Nhóm công tác MTWG ASEAN sẽ xem xét và tập trung vào các vấn đề như phát triển và giám sát Chỉ số đánh giá hiệu quả (KPI) đối với hiệu quả của cảng biển; đối thoại giữa các quốc gia thành viên ASEAN liên quan để chuẩn bị vận hành các tuyến RO-RO.

img

Hội nghị Nhóm công tác vận tải Hàng hải ASEAN lần 42 được tổ chức tại Hà Nội hồi tháng 3/2022

Hội nghị cũng sẽ bàn đến các vấn đề về việc cải thiện và nâng cao liên kết giữa các quốc gia khu vực sông Mekong; tăng cường nguồn nhân lực cho các cảng biển và vận tải biển bao gồm vấn đề an toàn và an ninh hàng hải; hợp tác nghiên cứu phát triển logistics giữa các nước ASEAN và các đối tác đối thoại khu vực; Các sáng kiến, chính sách nhằm mục tiêu phát triển bền vững; Những sáng kiến ​​tăng cường lưu thông container trong Chương trình phục hồi toàn diện ASEAN…

Theo cơ chế luân phiên của ASEAN, Cục Hàng hải VN đã chủ trì các hội nghị của Nhóm công tác giao thông hàng hải ASEAN (MTWG) trong nhiệm kỳ hai năm từ 2008-2009 với 4 hội nghị tổ chức tại Việt Nam: Hội nghị MTWG 15 (23-25/4/2008) tại Hà Nội, Hội nghị MTWG 16 (9-11/9/2008) tại Nha Trang, Hội nghị MTWG 17 (10-12/3/2009) tại Huế và Hội nghị MTWG 18 (11-14/8/2009) tại TP.HCM.

Cục Hàng hải VN sẽ tiếp tục đăng cai và chủ trì các hội nghị MTWG nhiệm kỳ 2022-2023. Trước đó, Hội nghị MTWG lần thứ 42 đã được tổ chức trực tuyến do tình hình diễn biến của dịch Covid-19 phức tạp.

Trong lĩnh vực giao thông vận tải của ASEAN, Hội nghị Bộ trưởng Giao thông vận tải ASEAN (ATM) là hội nghị cấp cao nhất của khu vực. Hội nghị Bộ trưởng sẽ đưa ra các định hướng về chính sách trong lĩnh vực giao thông vận tải, thảo luận các vấn đề các quốc gia thành viên ASEAN cùng quan tâm. Tiếp đó, Hội nghị Quan chức cấp cao GTVT ASEAN (STOM) sẽ điều hành, giám sát, điều phối và xem xét các chương trình cũng như các định hướng do các Bộ trưởng Giao thông vận tải ASEAN đề ra.

Nhóm công tác giao thông hàng hải (MTWG) là một trong các nhóm công tác của lĩnh vực giao thông vận tải, sẽ điều phối và thực hiện các chương trình, dự án và hoạt động của lĩnh vực hàng hải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.