Bóng đá

Việt Nam chưa mua được bản quyền giải U23 châu Á và Olympic Tokyo

05/08/2019, 13:37

Vòng chung kết U23 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 1/2020 tại Thái Lan, hiện, bản quyền phát sóng vẫn chưa thuộc về bất kỳ nhà đài nào tại Việt Nam.

img
Các đơn vị truyền hình cho biết đang ráo riết mua bản quyền giải U23 châu Á

Trong cuộc họp mới đây với lãnh đạo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin – Truyền thông, đại diện của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã thông báo, bản quyền truyền thông Thế vận hội Olympic Tokyo (Nhật Bản) đã được đối tác hét giá cực cao, gấp 20 lần so với bản quyền Olympic năm 2016.

Dù VTV đã tiến hành đàm phán từ hơn một năm nay và trải qua nhiều lần thương thảo, “mặc cả lên mặc cả xuống”, đối tác mới đồng ý giảm một nửa, nhưng cũng vẫn cao gấp 10 lần so với 4 năm trước. Cũng vì giá còn quá cao so với năng lực tài chính của VTV nên hiện tại, VTV vẫn chưa thể mua được gói bản quyền này. Một nguồn tin thân cận tiết lộ, VTV đã đề xuất với Cục về việc nên để 7 đơn vị truyền hình trong nước cùng bắt tay vào mua bản quyền phát sóng Thế vận hội 2020. Song, hiện, các đài chưa có hồi âm trước đề xuất này.

Lý do một vài đơn vị vẫn phân vân về đề xuất này là họ cho rằng Thế vận hội là sân chơi quá tầm của thể thao Việt Nam nên một số đài cho rằng, cơ hội đoạt HCV của các VĐV Việt Nam là rất thấp. Nếu mua bản quyền với giá quá cao, sẽ bị lỗ. Một số đơn vị khác lại không cùng quan điểm và cho hay, có thể sẽ cùng chạy đua với VTV để mua bản quyền, hoặc sẽ cùng hợp tác để cùng mua.

Bên cạnh đó, vòng chung kết giải U23 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 1/2020 tại Thái Lan, hiện, bản quyền phát sóng vẫn chưa thuộc về bất kỳ đài nào tại Việt Nam. Tương tự, bản quyền phát sóng SEA Games 30 vào cuối năm 2019 cũng chưa được thương thảo thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.