Showbiz

Việt Nam chuẩn bị làm phim hoạt hình chiếu rạp

17/12/2020, 16:13

Đó là kế hoạch Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sẽ thực hiện trong năm 2021.

img

Cảnh trong phim hoạt hình 3D "Người hùng"

Trong buổi tổng kết nghệ thuật của hãng phim Hoạt hình Việt Nam vào ngày 17/10, bà Trần Thị Thu Hiền – Chủ tịch HĐQT Hãng phim đã có những tiết lộ về kế hoạch sắp tới cho sự phát triển của hoạt hình Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý phải kể đến việc đầu tư sản xuất phim hoạt hình chiếu rạp.

Nhiều năm qua, khi điện ảnh phát triển, các bộ phim hoạt hình tại các rạp chiếu, tất cả đều là phim của nước ngoài. Hàng loạt bộ phim hoạt hình ăn khách như “Đẳng cáp thú cưng”, “Đi tìm Nemo”, “Chú khủng long tốt bụng”… Đã có những câu hỏi đặt ra về việc, phim hoạt hình Việt ở đâu trong sự phát triển của điện ảnh đó?

Bà Thu Hiền tâm sự, làm phim hoạt hình chiếu rạp là ước mơ của các nghệ sĩ Việt Nam. Để chuẩn bị cho dự án lớn này, hãng đã có sự chuẩn bị trong nhiều năm qua, về cơ sở vật chất, kịch bản, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ họa sĩ…

“Hiện tại, kịch bản phim đã được dựng đề cương chi tiết. Theo kế hoạch, chúng tôi mong muốn sẽ được thực hiện trong năm 2021 và chậm nhất là đến năm 2023 phim sẽ hoàn thành”, Chủ tịch HĐQT Hãng phim Hoạt hình Việt Nam chia sẻ.

img

"Huyền thoại mắt biển" là một bộ phim hoạt hình cắt giấy được ra mắt năm 2020

Ngoài ra, dưới những khó khăn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm qua nhưng hãng phim vẫn sản xuất được 19 bộ phim như “Anh chàng gặm nhấm”, “Bí mật của khu vườn”, “Sự tích hoa Thiên điểu”, “Nước mắt cá sấu”…

Chùm phim có đủ các thể loại như phim 3D, phim 2D phim cắt giấy vi tính và cả phim kết hợp nhiều thể loại. Các bộ phim có sự đa dạng đề tài, nội dung, từ phim đồng thoại, cổ tích, sự tích, series…

Xét về mặt kỹ thuật, các bộ phim đã có những bước tiến về mặt hình ảnh, âm thanh. Tuy nhiên, Phó Giám đốc Phùng Văn Hà thừa nhận, một số bộ phim chưa đạt hiệu quả về mặt hòa âm, cũng như diễn xuất các các nhân vật còn cần xử lý tốt hơn nữa.

img

Cảnh trong phim hoạt hình "Vương quốc bánh kẹo"

Hôm nay, hãng phim đã công chiếu 6 phim bao gồm “Người hùng”, “Chiến binh Mèo mũi đỏ”, “Huyền thoại mắt biển”, “Hiệp sĩ Nghé Vàng” (tập 1 Series “Hiệp sĩ Nghé Vàng”, “Hành trình trở về” (Tập 5 series “Chú ốc sên bay”) và “Vương quốc bánh kẹo” (tập 5 series “Ngôi sao xanh kỳ lạ”).

Các bộ phim có thể loại hoạt hình 3D, phim cắt giấy… và đạt những hiệu quả về mặt hình ảnh khá sắc nét, sống động, nhiều góc quay sáng tạo. Tuy nhiên, diễn xuất và chuyển động của các nhân vật trong một số phim còn chưa thực sự mềm mại, uyển chuyển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.