Hồ sơ tài liệu

Việt Nam chúc mừng tân Ngoại trưởng Mỹ

03/02/2017, 05:52
image

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gửi điện mừng tới Ngài Rex Tillerson.

Ông Rex Tillerson, 64 tuổi, trở thành Ngoại trưởng

Ông Rex Tillerson, 64 tuổi, trở thành Ngoại trưởng thứ 69 của nước Mỹ 

Ngày 2/2, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gửi điện mừng tới Ngài Rex Tillerson nhân dịp Ngài được Thượng viện Mỹ chính thức thông qua đề cử trở thành Ngoại trưởng Mỹ.

Trước đó, Thượng viện Mỹ thông qua việc bổ nhiệm ông Rex Tillerson vào vị trí Ngoại trưởng với tỉ lệ 56 phiếu ủng hộ trên 43 phiếu phản đối. Ông Rex Tillerson, 64 tuổi, trở thành Ngoại trưởng thứ 69 của nước Mỹ trong bối cảnh Bộ Ngoại giao Mỹ đang căng thẳng và lo lắng về những động thái và quyết sách của ông Donald Trump trong gần 2 tuần nhậm chức. Trong đó, hơn 1.000 quan chức ký bản ghi nhớ phản đối sắc lệnh về tị nạn và nhập cư của ông Donald Trump.

Phát biểu tại lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Rex Tillerson, Tổng thống Mỹ Donald Trump khen ngợi ông là một “người Texas luôn mang trong mình những kỹ năng độc nhất vô nhị, tầm quan sát sâu sắc... đối với vấn đề ngoại giao. Đó là điều mà nước Mỹ cần để tăng cường an ninh, ổn định trong một thế giới đã quá mắc kẹt trong bạo lực”. “Cả cuộc đời ông đã chuẩn bị cho giây phút này” - ông Trump nói với Tân Ngoại trưởng.

Xem thêm video ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.