Hạ tầng

Việt Nam có cảng container tự động đầu tiên

29/08/2019, 11:05

Cảng container tự động đầu tiên của Việt Nam tích hợp công nghệ xử lý đồng bộ quá trình từ thanh toán, tiếp nhận, tra cứu hàng hóa.

img
VTOS giúp cho cảng SP-ITC tối ưu hóa công việc điều hành, giám sát trên một hệ thống đồng nhất - Ảnh minh họa

Đại diện Cảng container quốc tế SP-ITC cho biết, đơn vị này vừa đưa vào vận hành dự án điều hành và quản lý cảng VTOS (Vietnam Terminal Operation System), đưa SP-ITC trở thành cảng container tự động đầu tiên của cả nước.

Theo đại diện SP-ITC, hiện trên thị trường có nhiều phần mềm điều hành khai thác cảng, tuy nhiên, mỗi phần mềm chỉ đáp ứng được riêng lẻ một phần các công đoạn quản lý như: điều hành bãi hoặc kế hoạch tàu,… Các cảng thường phải hợp tác với nhiều đối tác khiến chi phí tăng cao, thiếu sự đồng bộ và khó nâng cấp hệ thống quản lý.

Trong khi đó, giải pháp VTOS được thiết kế đáp ứng toàn bộ các yêu cầu của cảng - hãng tàu - khách hàng trên một hệ thống duy nhất và có thể cài đặt trên nhiều hệ điều hành di động khác nhau như: IOS, Windows, Android giúp tiết kiệm chi phí đầu tư và tiện lợi cho người dùng.

“VTOS là giải pháp cho phép cảng thiết lập kế hoạch chất xếp hàng hoá lên tàu, bãi và tối ưu vị trí chất xếp nhằm giải phóng hàng hoá nhanh chóng; Quản lý chi tiết container trên bãi, tàu và cung cấp các dịch vụ trực tuyến; dịch vụ quản lý kho, bãi và các dịch vụ khác như: Đăng ký dịch vụ trực tuyến; thanh toán trực tuyến; hoá đơn điện tử; thanh lý hải quan; tra cứu thông tin hàng hoá; tra cứu thông tin bãi; tra cứu lịch tàu,… VTOS có thể áp dụng rộng rãi cho nhiều loại cảng như: cảng container, cảng tổng hợp, cảng cạn”, đại diện SP-ITC thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.