Bóng đá

Việt Nam có cửa vượt mặt Curacao, đăng quang King's Cup trên đất Thái?

07/06/2019, 06:30

Curacao - đối thủ của tuyển Việt Nam ở chung kết King's Cup 2019 mạnh cỡ nào?

img
Curacao là đối thủ của ĐT Việt Nam trong trận chung kết King's Cup

Chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ đã giúp Curacao tiến thẳng vào chung kết King's Cup 2019. Sau chiến thắng 1-0 trước Thái Lan, ĐT Việt Nam trở thành đối thủ của Curacao trong trận chiến cuối cùng tranh ngôi vương. Song, muốn vượt qua đối thủ này để đăng quang King's Cup ngay trên đất Thái Lan, Việt Nam cũng cần nỗ lực rất lớn.

Thực tế, trong các giải đấu quốc tế hay của châu Mỹ, đội Curacao đúng là "không tên tuổi", song nếu đặt lên mặt bằng chung châu Á, Curacao vẫn là khác biệt lớn. Một vài cái tên đáng chú ý trong đội hình Curacao đang chơi bóng tại Hà Lan và Anh nên có tư duy chiến thuật tốt, lối chơi bóng hiện đại, cùng với sự hoàn thiện về nền tảng thể lực và kỹ thuật. Vị trí thứ 82 trên bảng xếp hạng FIFA mà đội tuyển Curacao đang nắm giữ không phải tự nhiên mà có.

Có thể kể tên một vài gương mặt nổi bật trong đội hình Curacao như: trung vệ Darryl Lachman đang chơi cho PEC Zwolle, cao 1m89; hậu vệ Shermar Martina đang chơi cho MVV Maastricht, cao 1m80; hậu vệ đội trưởng Cuco Martina (chơi cho Feyenoord, cao 1m85). Trong khi đó các tiền vệ Shermaine Martina (cao 1m81); tiền đạo Gervane Kastaneer cao 1m85; hay tiền vệ Leandro Bacuna chơi cho Cardiff, cao 1m87 cũng là những cái tên rất đáng chú ý.

Về tổng thể, bóng đá Curacao mới thực sự đổi vận khi Patrick Kluivert lừng danh nhận lời làm HLV trưởng ĐT Curacao vào năm 2015. Dù chỉ gắn bó 6 tháng nhưng Kluivert đã thực sự thổi bùng lên ngọn lửa dành cho môn thể thao vua ở quốc gia này.

Việt Nam sẽ đối đầu với Curacao trong trận chung kết King’s Cup vào ngày 8/6 sắp tới. Curacao cần thắng để có cữ dượt tốt trước khi bước vào Gold Cup 2019 sẽ diễn ra sau đó hơn 1 tuần. Còn ĐT Việt Nam cũng muốn thắng để thêm danh hiệu ngay trên đất Thái Lan, đồng thời giữ vững vị trí thuận lợi trên bảng xếp hạng FIFA trước thời điểm bốc thăm vòng loại World Cup 2022.

Nền tảng thể lực vượt trội, lối chơi đậm chất châu Âu của Curacao có thể quá tầm phần lớn các quốc gia tầm châu Á chứ chưa nói đến Đông Nam Á. Song, chúng ta có quyền kỳ vọng vào phép màu mà "phù thuỷ" Park Hang-seo cùng các học trò có thể mang lại trong trận đấu sắp tới.

Câu nói của HLV Park trong buổi họp báo trước trận gặp Thái Lan vào ngày 5/6 có lẽ không bao giờ là cũ: "Đối với chúng tôi dù có đối thủ nào thì cũng không có sợ sệt gì cả. Kể cả gặp những đội mạnh như Nhật Bản và Hàn Quốc thì cũng không có gì phải sợ cả. Tôi luôn dặn cầu thủ của mình rằng không phải run sợ trước đối thủ. Chúng tôi có trận đấu với Thái Lan, một đội bóng ở tốp đầu châu Á cũng như tốp đầu khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần cao và niềm tự hào khi là nhà đương kim vô địch AFF Suzuki Cup".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.