Thời sự Quốc tế

Việt Nam có dịch vụ tàu hạng sang 8 triệu VNĐ/vé, lọt top 6 do CNN đánh giá

19/11/2021, 07:00

Hãng tin CNN vừa đăng tải bài viết lựa chọn 6 dịch vụ tàu du lịch hạng sang tuyệt vời tại Châu Á trong đó có dịch vụ Vietage của Việt Nam.

Dịch vụ tàu Vietage do công ty kinh doanh dịch vụ khách sạn Anantara Hotel thành lập năm 2020, chỉ phục vụ 12 khách, mang đến trải nghiệm tàu hỏa hạng sang kết nối phố cổ Hội An và Quy Nhơn với thời gian hành trình khám phá là 6 giờ.

Theo mô tả trên trang web của Vietage, dịch vụ tàu này lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Việt Nam và sự sang trọng của du lịch đường sắt cổ điển.

img

Tàu Vietage chỉ chở 12 hành khách trên chuyến đi kéo dài 6 giờ. Ảnh - The Vietage

Tàu có 6 khoang, mỗi khoang 2 chỗ ngồi sát cửa sổ mang đến cho du khách trên tàu tầm nhìn ra vùng đồng bằng xanh tươi, núi rừng và bờ biển lấp lánh nắng vàng của miền Trung Việt Nam.

Ngoài cảnh đẹp, tàu có thiết kế đẹp mắt, nơi đây còn có quầy bar riêng, ẩm thực sành điệu, phòng vệ sinh riêng và khu vực dành riêng cho các liệu pháp thư giãn đầu và vai.

Vì dịch vụ hạng sang nên giá vé dành cho 1 người/1 chiều không hề rẻ, vào khoảng 350 USD (gần 8 triệu VNĐ)

img

Một góc khác trên tàu Vietage

CNN đánh giá Vietage có mức độ hấp dẫn và thú vị tương đương 5 dịch vụ tàu hạng sang khác cũng có mặt trong danh sách là tàu Belmond Eastern and Oriental Express – dịch vụ tàu đường dài từ Bangkok (Thái Lan) đến quốc đảo Singapore; tàu “Bảy Sao” của Nhật Bản; Tuyến tàu chính Sri Lanka nối cố đô Kandy và tới “thị trấn trong sương” Ella; Cung điện trên đường ray Rajasthan của Ấn Độ và đường sắt Alishan của Đài Trung (Đài Loan, Trung Quốc).

Hãng tin CNN dẫn khảo sát Xu hướng Du lịch Toàn cầu 2021 với sự tham gia của 8.000 hành khách do American Express thực hiện cho thấy, 68% người được hỏi thích du lịch bền vững; 78% người tham gia cho biết họ tìm kiếm những trải nghiệm du lịch nhẹ nhàng, xả căng thẳng và 61% người muốn những chuyến đi chậm rãi, trong thời gian dài hơn so với trước đây.

Do đó, một chuyến du lịch tàu hạng sang, vừa di chuyển chầm chậm trên tàu, vừa ngắm những khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên tại Châu Á chính là một lựa chọn rất phù hợp. Các chuyến tàu được chọn không chỉ có dịch vụ sang trọng mà còn đi qua cung đường du lịch tuyệt đẹp tại địa phương.

Cùng khám phá hình ảnh của một số dịch vụ tàu hạng sang tuyệt vời nhất Châu Á trong top 6 do CNN lựa chọn:

img

Tàu Belmond Eastern and Oriental Express đi từ thủ đô Bangkok (Thái Lan) tới Singapore

img

Tàu Bảy Sao của Nhật Bản.

img

Tuyến tàu chính Sri Lanka nối thành phố linh thiêng Kandy với thị trấn trong sương Ella

img

Cung điện trên đường ray của Ấn Độ

img

Tàu Alishan của Đài Trung (Đài Loan, Trung Quốc)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.