Y tế

Việt Nam có khả năng cung ứng đủ nano sinh phẩm cho ASEAN

20/06/2016, 19:26

Nhà máy hoạt động đủ công suất, có thể đưa ra thị trường hàng triệu sản phẩm cho thị trường VN và khu vực.

Viet-Nam-co-kha-nang-cung-ungdu-nano-sinh-pham-cho

Nhà máy hoạt động đủ công suất có thể cung ứng ra thị trường hàng triệu sản phẩm các loại cho thị trường Việt Nam và ASEAN mỗi năm

Nhà máy nano sinh phẩm Vietlife (VNBM – Vietlife Nano Biological) đã chính thức được khánh thành ngày 20/6. Nhà máy được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Cẩm Hà và sự kết hợp nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt nam, cùng một số Phòng nghiên cứu Khoa học nước Mỹ, Úc và Nhật Bản.

Đây là nhà máy đầu tiên và hiện là duy nhất tại Việt Nam kết hợp bộ ba giữa nam dược cổ truyền với công nghệ nano và y học hiện đại. Nhà máy gồm 3 dây chuyền công nghệ: Nano Micelle 1, 2, 3; dây chuyền công nghệ Nanosol-Gel; công nghệ đóng gói bao bì và phòng nghiên cứu sinh phẩm nano.

GS.TS Nguyễn Đức Nghĩa, Nguyên Viện phó Viện Hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Chủ nhiệm bộ môn Hóa học nano, Đại học Công nghệ (Đại học Quốc Gia Hà Nội), phụ trách Phòng Nghiên cứu sinh phẩm nano cho biết, sản phẩm của nhà máy nhấn mạnh bốn tiêu chí là nguồn nguyên liệu thiên nhiên của Việt Nam, sử dụng công nghệ tiên tiến, có độ hính xác về khoa học và có khả năng ứng dụng thực tế tuyệt vời.

Đến thời điểm này, nhà máy đã nghiên cứu và sản xuất thành công một số sinh phẩm nano tiêu biểu như Nanocurcumin NDN22+ từ nghệ vàng, Nanorutin từ cây hoa hòe và Nanolycopentừ dầu gấc.

GS. Viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu cũng cho biết, ngoài Singapore, Việt Nam là nước tiên phong trong khu vực Asean sản xuất thuốc nano chữa bệnh cho người dân. Bà Nguyễn Ánh Vân, Giám đốc điều hành Công ty CP Cẩm Hà cho biết, khi nhà máy hoạt động hết công suất trong vài năm tới, có thể đáp ứng hàng chục tấn nguyên liệu sinh phẩm nano, đủ để cung ứng ra thị trường hàng triệu sản phẩm các loại cho thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á mỗi năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.