Xã hội

Việt Nam có thể lại hứng bão trong vài ngày tới?

11/10/2017, 12:07

Áp thấp nhiệt đới đang di chuyển vào vùng biển Đông có thể mạnh lên thành bão ảnh hưởng trực tiếp vào Việt Nam.

mua-lu-hoa-binh

Mưa lớn nhiều ngày qua khiến Thủy điện Hòa bình phải mở 7 cửa xả

Sáng nay, 11/10, tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống lụt bão, đại diện Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, một áp thấp mới hình thành trên biển, có thể đi vào biển Đông và ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam trong những ngày tới.

“Thông số dự báo đến thời điểm này, áp thấp có thể mạnh lên thành bão với cường độ rất mạnh”, vị đại diện này cho hay.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trong những ngày qua, lượng mưa lớn gần 400ml thậm chí có nơi lên tới gần 500ml về các tỉnh từ Quảng Ninh, Nam Định, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình…Mưa lớn trút xuống khiến lũ trên các sông ở Thanh Hóa đang lên rất nhanh, các sông ở Nghệ An và hạ lưu sông Ngàn Sâu, sông La (Hà Tĩnh)…nhiều nơi mực nước đã dâng lên báo động 3. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

Đặc biệt, tới sáng 11/10, tại hồ Hòa Bình mực nước đã vượt mức nước dâng bình thường và tiếp tục gia tăng, khiến Thủy điện Hòa Bình đã phải mở 7 cửa xả đáy. Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cũng công bố tình trạng thiên tai khẩn cấp; Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La dừng tất cả các tổ máy phát điện, không xả nước về hạ du.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.