360 độ thể thao

Việt Nam có thể xin đăng cai SEA Games 2027

10/06/2021, 10:39

Đây sẽ là một trong những phương án Ủy ban Olympic Việt Nam cũng như ngành Thể thao sẽ trình Chính phủ.

img

SEA Games 31 tại Việt Nam đứng trước thách thức lớn

Sáng 10/6, trao đổi cùng Báo Giao thông, ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) cho biết VOC sẽ báo cáo Chính phủ về các phương án tổ chức SEA Games 31.

Các phương án gồm: Tổ chức vào cuối năm trong điều kiện hạn chế; Lùi sang năm 2022 và xin đăng cai SEA Games năm 2027.

“Olympic ở Nhật Bản hoãn một năm và năm nay họ quyết tâm tổ chức. Vậy trong điều kiện hiện tại thì Việt Nam có tổ chức được không? Nếu tổ chức thì như thế nào? Đón hơn 1 vạn người vào Việt Nam thời điểm này không hề đơn giản”, ông Giang nói.

“Nếu không tổ chức vào cuối năm nay thì Việt Nam có thể xin lùi sang đầu năm 2022, cụ thể vào khoảng tháng 3, tháng 4. Nhưng phương án này cũng khó bởi trong cuộc họp với Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và đại diện Ủy ban Olympic các nước hôm 9/6 thì có tới 8 quốc gia phản đối”, tiếp lời ông Giang.

Cũng theo ông Giang, phương án cuối cùng được tính tới sẽ là Việt Nam xin được ưu tiên đăng cai SEA Games năm 2027, tức sau Campuchia (2023) và Thái Lan (2025). Đây cũng là phương án được nhiều quốc gia ủng hộ.

Mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia tổ chức SEA Games 31 và Asean Para Games 11 đã giao Bộ VH-TT&DL chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, UBND TP.Hà Nội, các cơ quan, địa phương liên quan khẩn trương rà soát, đánh giá cụ thể công tác chuẩn bị và khả năng tổ chức SEA Games 31, Para Games 11 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và thời gian chuẩn bị không còn nhiều; báo cáo và đề xuất phương án với Thủ tướng Chính phủ.

Về vấn đề này, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục TDTT cho biết, ngành Thể thao đã xin ý kiến các bộ ngành liên quan, tập hợp ý kiến, tình hình thực tế từ các đầu mối, các địa phương tổ chức thi đấu SEA Games, từ đó có cơ sở báo cáo để Chính phủ quyết định.

Trong khi đó, nhiều quốc gia phản đối hoãn SEA Games 31 bởi cho rằng vận động viên đã tập luyện 2 năm để chuẩn bị cho kỳ Đại hội này. Đồng thời, SEA Games 31 là bước đệm chuyên môn để hướng tới ASIAD 2022.

“Đây là lý do mà thực sự rất khó để hoãn kỳ SEA Games 31 ở Việt Nam. Tuy nhiên, quyền quyết định cuối cùng ở nước chủ nhà”, báo chí Philippines dẫn lời người phát ngôn của Ủy ban Olympic quốc gia này.

Đại diện Ủy ban Olympic Singapore cũng xác nhận đã nhận được đề xuất hoãn tổ chức SEA Games của VOC và cho biết quyết định chính thức sẽ có sau đây 2 tuần.

Được biết, ngày 24/6, VOC tiếp tục có cuộc họp với Liên đoàn thể thao Đông Nam Á cùng đại diện các quốc gia để đưa ra quyết định cuối cùng về số phận của SEA Games 31.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.