Y tế

3 mẹ con cùng nhiễm nCoV, Việt Nam nâng lên 12 ca dương tính

06/02/2020, 19:21

Việt Nam vừa thêm 2 mẹ con bị lây nhiễm virus nCoV từ nữ công nhân về từ Vũ Hán trước đó, nâng tổng ca dương tính tại Việt Nam lên con số 12.

img
Việt Nam vừa thêm 2 mẹ con bị lây nhiễm virus nCoV từ nữ công nhân về từ Vũ Hán trước đó, nâng tổng ca dương tính tại Việt Nam lên con số 12.

Bộ Y tế vừa công bố Việt Nam thêm 2 người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus nCoV, đều sinh sống tại Vĩnh Phúc.

Một trong hai người nhiễm mới là bà P.T, 49 tuổi, làm ruộng, hiện đang ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; Là mẹ ruột của bệnh nhân N.T.D đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Từ ngày 3/2/2020, bà P.T xuất hiện triệu chứng ho.

Người nhiễm mới thứ 2 là em N.T.D, 16 tuổi, học sinh, con gái bà T. và cũng là em gái ruột của bệnh nhân N.T.D đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Bệnh nhân N.T.D ho nhẹ, mệt mỏi.

Chị N.T.D là một trong 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, cùng trở về Việt Nam ngày 17/1/2020.

Cả hai bệnh nhân này là đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.D, do vậy đã được cơ quan y tế và chính quyền địa phương đưa vào diện giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khoẻ tại gia đình và cộng đồng.

Cả hai người đều phối hợp rất tốt cơ quan y tế sở thực hiện các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ngày 4/2/2020, qua việc giám sát và theo dõi sức khoẻ người tiếp xúc gần, cơ quan y tế địa phương phát hiện hai trường hợp này xuất hiện các triệu chứng ho, mệt mỏi. Cả hai trường hợp này đã được đưa vào cơ sở y tế để cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Hiện tại, sức khoẻ của hai bệnh nhân này ổn định.

Kết quả xét nghiệm, hai mẫu bệnh phẩm hai bệnh nhân nay dương tính với virus nCoV.

Tính đến nay, Việt Nam đã phát hiện 12 ca dương tính, trong đó có 7/12 ca sinh sống tại Vĩnh Phúc; Đã có 3 ca khỏi, xuất viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.