Thời sự Quốc tế

Việt Nam cùng Trung Quốc xác minh vụ 7 thi thể dạt vào biển Phú Quốc

06/10/2022, 17:13

Việt Nam đang trao đổi với cơ quan ngoại giao Trung Quốc, lấy mẫu để xác định nhân thân 7 thi thể trôi dạt vào biển Phú Quốc ngày 29/9.

Thông tin được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cung cấp tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 6/10 khi trả lời câu hỏi liên quan tới vụ một số thi thể nghi là công dân Trung Quốc dạt vào bờ biển Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang ngày 29/9.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin có một số thi thể nghi là công dân Trung Quốc tại bờ biển Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cơ quan chức năng của Việt Nam đã khẩn trương trao đổi với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở thành phố Hồ Chí Minh để tiến hành xác minh, kiểm tra và giải quyết vụ việc.

img

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

"Trước mắt, đã lấy mẫu để tiếp tục xác định nhân thân, xác định nguyên nhân tử vong và xử lý các vấn đề hậu sự theo pháp luật của Việt Nam" - bà Hằng cho biết.

Ngày 29/9, người dân tỉnh Kiên Giang đã phát hiện tổng cộng 7 thi thể trong trạng thái phân hủy, quần áo không nguyên vẹn dạt vào biển Bãi Trường, thuộc ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc. Sau đó, công an tìm thấy hai căn cước công dân Trung Quốc trong ví nạn nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.