Thời sự Quốc tế

Việt Nam đã công nhận hộ chiếu vaccine của bao nhiêu quốc gia?

21/10/2021, 18:36

Tổng cộng 72 quốc gia và vùng lãnh thổ có hộ chiếu vaccine được công nhận tại Việt Nam.

Thông tin được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chia sẻ tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều 21/10 khi trả lời câu hỏi về những chính sách, biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho người từ nước ngoài đã tiêm đủ hai mũi vaccine nhập cảnh vào Việt Nam.

Bà Hằng cho biết: "Theo tinh thần Nghị quyết 128 của chính phủ, Việt Nam đang tạm thời công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng, còn gọi là hộ chiếu vaccine, của 72 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được đại diện các bên giới thiệu đến Bộ Ngoại giao”.

img

Sân bay Vân Đồn đón đoàn khách có hộ chiếu vaccine từ Pháp.

Cùng lúc, "Bộ Ngoại giao đang trao đổi với gần 80 đối tác khác về việc công nhận giấy chứng nhận vaccine song phương. Giấy chứng nhận tiêm vaccine của Việt Nam cũng đã được một số nước công nhận và có thể dùng để nhập cảnh vào những quốc gia này", người phát ngôn nói thêm.

Việt Nam là một trong số các quốc gia Châu Á đang thí điểm mở chính sách hộ chiếu vaccine. Tháng 9 vừa qua, sân bay Vân Đồn là sân bay đầu tiên tại Việt Nam đón các chuyến bay quốc tế theo chương trình thí điểm này.

Hành khách là người Việt Nam về nước phải đảm bảo sức khỏe tốt, đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19, có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ. Sau khi nhập cảnh, hành khách vẫn phải cách ly y tế tập trung 7 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.