Trong nước

Việt Nam đại thắng Triều Tiên: Kẻ sốc, người bình thản

07/10/2016, 04:55
image

Trong khi HLV Triều Tiên cảm thấy sốc thì HLV Hữu Thắng tỏ ra khá bình thản.

hlv-huu-thang

Việt Nam hủy diệt Triều Tiên: Kẻ sốc, người bình thản

Tối qua (6/10), ĐTVN đã có trận đấu hết sức thành công trước CHDCND Triều Tiên. Dù bị dẫn bàn từ khá sớm nhưng các học trò của HLV Hữu Thắng không hề mất tinh thần. Ngược lại, Công Vinh và đồng đội đã chơi cực hay để giành thắng lợi chung cuộc 5-2.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Andersen của Triều Tiên cho biết mình cảm thấy sốc trước thất bại này và không hiểu sao hàng thủ lại chơi tệ đến thế: “Đây là trận đấu tệ nhất trước đến giờ của đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Tôi đánh giá đội tuyển của các bạn rất mạnh, sử dụng lối chơi phòng thủ phản công rất tốt. Cầu thủ của tôi không đủ nhanh và sắc bén để khắc chế đối thủ. Tôi không hiểu nổi vì sao hàng thủ của tôi lại mắc nhiều sai lầm vô duyên đến vậy. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại”.

Về phần mình, HLV Hữu Thắng khẳng định các học trò của ông đã chơi đầy nỗ lực: “Triều Tiên đã mắc nhiều sai lầm nhưng nếu cầu thủ của tôi không chơi quyết tâm, cố gắng tranh chấp và chớp thời cơ, thì chúng tôi cũng không thể tận dụng được những sai sót đó của đối phương”.

Phân tích kỹ hơn về trận thắng của ĐTVN, nhà cầm quân người Hà Tĩnh nói ông đã lường trước được diễn biến trận đấu nên có đấu pháp phù hợp. “Triều Tiên là đối thủ mạnh, tôi nói với các cầu thủ khoảng 25 phút đầu họ đá cường độ cao nhưng thể lực không đủ để duy trì cả trận. Chúng ta phải cố gắng chịu đựng cho qua thời điểm đó trước khi có thể chơi theo ý của mình”.

“Tôi hy vọng mọi người đừng quá ca ngợi, đưa các cầu thủ lên tầm cao mới sau chiến thắng này, mà hãy để họ giữ đôi chân trên mặt đất. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi vẫn là AFF Cup vào cuối năm nay, chứ không phải chỉ là một trận đấu trong quá trình chuẩn bị. Các cầu thủ tiếp tục phải trưởng thành và nỗ lực hơn nữa” – HLV Hữu Thắng kết luận.

img

Kết quả bóng đá trận Việt Nam - Triều Tiên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.