Công nghệ

Việt Nam để mắt tên lửa hành trình Delilah của Israel

04/03/2017, 14:56

Tên lửa Delilah có tầm bắn hiệu quả khoảng 250 km, có thể mang theo nhiều loại đầu đạn.

Delilah missile 3

Tên lửa Delilah 

Trang FlightGlobal ngày 3/3 có báo cáo cho hay, Việt Nam đang xem xét khả năng đặt mua các hệ thống vũ khí hiện do Israel sản xuất, trong đó Không quân Việt Nam đang để mắt tới phiên bản nâng cấp của tên lửa hành trình không đối đất Delilah.

Theo báo cáo của FlightGlobal, hệ thống tên lửa không đối đất Delilah đã được mang ra thảo luận trong chuyến thăm Hà Nội mới đây của Chủ tịch Tập đoàn IMI Systems của Israel- ông Yitzhak Aharonovitch với một nhà lãnh đạo cấp cao của Việt Nam

Delilah missile 1

Tên lửa Delilah 

Tên lửa không đối đất Delilah của Israel chính thức xuất hiện từ năm 1995, nhưng phải đến năm 2006, tên lửa hành trình tấn công mặt đất Delilah mới lần đầu tiên được Không quân Israel sử dụng.

Các tên lửa Delilah được trang bị trên các máy bay chiến đấu Lockheed Martin F-16 do Mỹ sản xuất.

Tên lửa Delilah lần đầu tiên được sử dụng trong chiến dịch quân sự của Israel tại Libanon. Theo một vài nguồn tin, ngoài Israel, Delilah còn có trong trang bị của Không quân Morocco.

Tên lửa Delilah có tầm bắn hiệu quả khoảng 250 km, có thể mang theo nhiều loại đầu đạn tấn công khác nhau tùy phiên bản.

Delilah missile 2

Tên lửa Delilah 

Tập đoàn IMI Systems hiện đã nâng cấp tên lửa Delilah lên các phiên bản tối tân nhất dựa trên các kinh nghiệm sử dụng và kỹ thuật tích lũy được của mình.

Tên lửa không đối đất Delilah có chiều dài 2,7 mét, nặng 187 kg.

viet nam se can nhac mua ten lua manh nhat cua isr

Báo cáo trên trang Fight Global (Ảnh chụp từ màn hình)

Một chuyên gia phân tích vũ khí của trang Flight Fleets cho biết, tên lửa Delilah nếu được Việt Nam mua về sẽ có thể được sử dụng trên các chiến đấu cơ Sukhoi gồm Su-22, Su-27 và Su-30.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.