Tư vấn

Việt Nam đứng trong top 10 quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất

28/11/2016, 08:36
image

Báo cáo bảo mật cho thấy Việt Nam đang đứng trong top 10 quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất.

tan-cong-mang

Việt Nam đứng trong top 10 quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất khi lướt web.

Báo cáo bảo mật mới được công bố cho thấy, Việt Nam hiện đang đứng trong top 10 các quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất khi lướt web.

Cụ thể, theo nội dung từ bản báo cáo bảo mật quý 3/2016 của hãng bảo mật Kaspersky, Việt Nam đang là thị trường dẫn đầu trong top các quốc gia có người dùng bị tấn công lây nhiễm qua mạng nội bộ.

Thống kê cho thấy đã có tới 52,07% người dùng tại Việt Nam có thể đã bị nhiễm các chương trình độc hại do lây nhiễm qua các phương thức thông dụng nhất hiện nay là các ổ USB Flash Drive, thẻ nhớ điện thoại, máy ảnh hay ổ cứng di động.

Kaspersky Việt Nam cũng đưa ra cảnh báo rằng có hơn 5,044 triệu malware đã bị phát hiện, khiến Việt Nam đứng trong top 10 quốc gia bị tấn công nhiều nhất khi lướt web.

Xem thêm video:

Không chỉ những người sử dụng các hãng máy tính thông dụng bị tấn công, người dùng máy tính Mac cũng đang đứng trước nguy cơ mất an toàn trước các cuộc tấn công mạng với hơn 24.000 mẫu mã độc được Kaspersky thu thập được trong năm 2015.

Trước các vấn đề nói trên, Kaspersky khuyến nghị người dùng nên thường xuyên kiểm tra máy tính của mình có bị nhiễm độc hay không. Và có thể sử dụng công cụ miễn phí như Kaspersky Security Scan để kiểm tra.

Tuy nhiên, người dùng cũng cần có giải pháp bảo mật mang tính dài hạn trên tất cả các thiết bị đang sử dụng, như kiểm tra lại để đảm bảo mật khẩu đang sử dụng là đủ mạnh và thường xuyên thay đổi mật khẩu.

Hơn nữa, người dùng nên tránh truy cập vào các đường dẫn lạ từ những người hoặc các tổ chức bạn không biết và cẩn trọng mọi lúc khi truy cập các trang web, nếu có nghi ngờ gì thì tuyệt đối không nên bấm vào trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.