Bóng đá

Việt Nam gặp thế nguy, thầy Park gọi cầu thủ Việt kiều vá lỗ hổng

24/05/2019, 15:12

Ngày 23/5, VFF và HLV Park Hang-seo đã gửi yêu cầu CLB Hải Phòng cung cấp hồ sơ của trung vệ Việt kiều 25 tuổi Adriano Schmidt.

img
Adriano Schmidt

Lý do VFF và HLV Park Hang-seo bất ngờ quyết định xem hồ sơ của trung vệ Adriano Schmidt là vì hàng thủ ĐTVN đang có nhiều bất ổn. Cụ thể, 2 trong số 3 trung vệ đã giúp ĐTVN vô địch AFF Cup là Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh đều đang gặp những vấn đề khác nhau. Trong đó, Duy Mạnh gặp chấn thương và nhiều khả năng không kịp trở lại dự King's Cup, trong khi Ngọc Hải không có phong độ tốt ở V-League năm nay.

Trong tình thế gấp gáp này, HLV Park Hang-seo đang tính đến phương án triệu tập cầu thủ Việt kiều Adriano Schmidt, người đang thi đấu rất hay trong màu áo CLB Hải Phòng. Trước đó, HLV Park Hang-seo đã từng đến sân xem giò Adriano Schmidt ở V-League. Schmidt được đánh giá cao về lối chơi điềm tĩnh, tranh chấp quyết đoán và sở hữu thể hình lý tưởng (cao 1m85).

Adriano Schmidt sinh năm 1994, có bố là người Việt, mẹ là người Đức. Anh đang chơi ở vị trí trung vệ và có phong cách cũng như tư duy bóng đá hiện đại, khoa học và chắc chắn đúng kiểu "Cỗ xe tăng". Schmidt hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam nếu nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo. Hiện VFF đang kiểm tra kỹ hộ chiếu của cầu thủ 25 tuổi này trước khi đề xuất cụ thể với HLV Park.

Ngày 27/5, danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam dự King's Cup 2019 sẽ được công bố. Ngày 31/5, cả ĐT Việt Nam lẫn ĐT U23 đều được tập trung. Ngày 1/6, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lên đường sang Thái Lan dự King's Cup 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.