Thời sự Quốc tế

Việt Nam gửi điện chia buồn Nữ hoàng Anh qua đời

10/09/2022, 07:53

Được tin Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời, ngày 9/9, các lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện chia buồn tới hoàng gia, chính phủ và người dân Anh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Nhà vua Charles III, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Anh Elizabeth Truss, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện chia buồn đến Chủ tịch Thượng viện Anh Giôn John McFall và Chủ tịch Hạ viện Anh Lindsay Hoyle.

Trong điện, Lãnh đạo cấp cao Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc tới Hoàng gia, Chính phủ, Nghị viện và Nhân dân Anh, bày tỏ trân trọng tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ quý báu của Nữ hoàng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Anh.

img

Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Ngoại giao và Phát triển Anh James Cleverly.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời ngày 8/9 tại cung điện Balmoral, Scotland, thọ 96 tuổi. Bà đã lên nắm quyền năm 1952 ở tuổi 25, sau khi vua cha George VI qua đời. Hồi tháng 6, Vương quốc Anh tổ chức Đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm trị vì của bà, lâu hơn bất kỳ vị quân chủ nào khác trong lịch sử nước này.

Thái tử Charles, 73 tuổi, kế thừa ngôi vị, trở thành Vua Charles III của Vương quốc Anh. Hoàng tử William, với tư cách người thừa kế ngai vàng, sẽ được nhận tước hiệu mới là Thái tử xứ Wales.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.