Chính trị

Việt Nam gửi điện chia buồn trước mất mát của Quốc Vương Thái Lan

14/10/2016, 11:31
image

Lãnh đạo Việt Nam gửi lời chia buồn tới Hoàng hậu, Hoàng gia và Lãnh đạo Thái Lan.

Quốc vương Bhumibol trong lần sinh nhật la

Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Hoàng hậu, Hoàng gia và Lãnh đạo Thái Lan trước sự ra đi của Quốc Vương Thái Lan 

Được tin Nhà Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej qua đời, ngày 14/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đồng gửi Điện chia buồn đến Hoàng hậu Sirikit, Hoàng gia, Thủ tướng Pradut Chanocha và Chủ tịch Hội đồng Lập pháp Quốc gia Pornpetch Vichitcholchai.

Với lời chia buồn sâu sắc nhất của Lãnh đạo Việt Nam gửi Hoàng hậu, Hoàng gia và Lãnh đạo Thái Lan, Điện chia buồn có đoạn viết: Qua 70 năm trị vì anh minh của Nhà vua Bhumibol Adulyadej, Vương quốc Thái Lan đã phát triển mạnh mẽ và người dân Thái Lan có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Nhà vua qua đời để lại niềm tiếc thương vô hạn với Hoàng hậu, Hoàng gia, nhân dân Thái Lan nói riêng và Cộng đồng người dân ASEAN nói chung.

Là nước láng giềng gần gũi và Đối tác chiến lược của Thái Lan, Việt Nam luôn trân trọng những đóng góp tích cực của Nhà Vua trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan trong những năm qua. Chúng tôi tin tưởng rằng Hoàng hậu, Hoàng gia và nhân dân Thái Lan sớm vượt qua mất mát to lớn này, tiếp tục đưa Thái Lan phát triển mạnh mẽ như mong ước của Nhà Vua.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng gửi Điện Chia buồn đến Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai.

>>>Xem thêm video:

Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Bộ Ngoại giao Anh và Liên Hợp quốc gửi lời chia buồn tới Hoàng gia Thái Lan.Trong đó,Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới Hoàng gia Thái Lan. Ông nói: “Tôi đã có vinh dự được gặp Nhà vua trong chuyến thăm Thái Lan năm 2012, tôi cảm nhận sự ám áp cũng như ân sủng của Nhà vua, đồng thời cảm nhận được tình cảm sâu sắc và lòng từ bi của ngài đối với người dân Thái”.

Bộ Ngoại giao Anh cũng lập tức khuyến cáo công dân nước này “nên mặc quần áo tối màu và thể hiện sự thành kính ở nơi công cộng” khi đến Thái Lan, sau khi biết tin buồn từ Hoàng gia Thái Lan. Tổng thư ký Liên Hợp quốc Ban Ki-moon cũng bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của Quốc vương Thái Lan. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.