Sản phẩm mới

Việt Nam hài lòng với tiến trình hợp đồng tàu ngầm của Nga

19/03/2015, 17:32

"Bộ Quốc phòng VN hài lòng với tiến trình, chất lượng thực hiện hợp đồng cung cấp 6 tàu ngầm Nga dự án 636.1".

Nga cung cấp tàu thứ 6 cho Việt Nam vào năm 2016
Nga cung cấp tàu thứ 6 cho Việt Nam vào năm 2016

Đại tướng Phùng Quang Thanh phát biểu tại Triển lãm Thiết bị hàng không vũ trụ và hải quân quốc tế LIMA-2015 khai mạc ngày 17/3 tại Malaysia. Tại Triển lãm này, về số lượng công ty tham gia, Nga đứng thứ hai sau nước chủ nhà. Các xí nghiệp quốc phòng của Nga giới thiệu hơn 170 loại sản phẩm quân sự.

Quan sát viên Sputniks Aleksei Lenxov viết, Nga thực hiện đúng hạn định các cam kết của mình theo hợp đồng với Việt Nam trị giá khoảng 2 tỷ USD. Nga đã chuyển giao cho khách hàng 3 trong số 6 tàu ngầm do Việt Nam đặt mua.

Hai chiếc tàu ngầm đầu tiên "Hà Nội" và "Thành phố Hồ Chí Minh" đã được đưa vào biên chế. Như dự định, chiếc tàu thứ 6 sẽ được cung cấp vào năm 2016.

Các tàu ngầm lớp này có thể lặn tới độ sâu 300 mét và di chuyển ở độ sâu với tốc độ 37 km/giờ. Chiếc tàu ngầm dài 74 mét rộng 10 mét cùng thủy thủ đoàn 52 người có khả năng bơi độc lập tới một tháng rưỡi, có trang bị ngư lôi, mìn và tổ hợp tên lửa "Club" tầm bắn 300 km. Khác với tàu ngầm của các nước khác — tàu ngầm lớp này có độ ồn thấp, rất khó bị các phương tiện thủy âm phát hiện.  Vì vậy, không phải vô cớ mà các chuyên gia phương Tây gọi chiếc tàu này là "hố đen đại dương".

Tờ Sputniks nhận định: "Hợp tác quân sự-kỹ thuật giữa Nga và Việt Nam đang phát triển ổn định". Dẫn lời Tổng biên tập báo "Quân đội nhân dân", Trung tướng Lê Phúc Nguyên, Sputnicks viết: "Kể từ thời Xô Viết, Nga là đối tác truyền thống của chúng tôi. Trong những năm gần đây, sự hợp tác giữa hai nước đạt được một chiều hướng mới, nhờ đó Việt Nam có một cơ hội tuyệt vời để tăng cường sức mạnh quốc phòng. Nga thực hiện kịp thời và đầy đủ tất cả các hợp đồng và thỏa thuận về cung cấp vũ khí cho Việt Nam. Nga là đối tác đáng tin cậy của chúng tôi". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.