AFF Cup 2020

Việt Nam hỏng ăn penalty, HLV Park Hang-seo lý giải việc chọn Văn Thanh

06/12/2021, 23:25
image

HLV Park Hang-seo lý giải tại sao ông chọn Văn Thanh thực hiện penalty thay vì các tiền đạo.

Tối ngày 6/12, tuyển Việt Nam đã có trận ra quân gặp đội tuyển Lào trong khuôn khổ bảng B AFF Cup 2020.

img

HLV Park Hang-seo hài lòng với chiến thắng 2-0 của đội tuyển Việt Nam

Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn về mọi mặt, các học trò của HLV Park Hang-seo không gặp quá nhiều khó khăn để có được thế trận áp đảo.

Chung cuộc, “những chiến binh sao vàng” đã có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 nhờ các pha lập công của Công Phượng và Phan Văn Đức.

Đáng chú ý, trong trận đấu này tuyển Việt Nam đã được hưởng phạt đền ở phút 74 sau khi một cầu thủ của Lào để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tuy nhiên, trên chấm 11m, Văn Thanh lại không thể thắng được thủ thành Souvannasangsgo.

Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đã lý giải tại sao Văn Thanh là người được đứng ra thực hiện quả penalty thay vì Công Phượng, Quang Hải hay Văn Đức.

“Những cầu thủ đá phạt cố định hay đá 11m đều được chỉ định sẵn từ trước. Hôm nay, hai người lãnh trọng trách đó là Xuân Trường và Tiến Linh đều đã rời sân.

Văn Thanh nói cậu có thể đá được nên tôi đã quyết định cho cậu ấy thực hiện quả phạt đền ấy”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói.

Cũng trong buổi họp báo sau trận đấu, ông Park tỏ ra khá hài lòng với trận thắng này của tuyển Việt Nam.

“Chiến thắng này 2-0 là hoàn toàn hợp lý. Tôi hài lòng với kết quả này. Một vài cầu thủ của chúng tôi vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất sau vòng loại World Cup nên hôm nay đã có một vài sự thay đổi”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Ngoài ra, vì chiến lược gia sinh năm 1957 còn đánh giá về trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam: “Tôi không biết kết quả trận đấu sắp tới với Malaysia sẽ ra sao. Nhưng chắc chắn đây sẽ trận chung kết và rất đáng mong chờ”.

Trong khi đó, HLV Selvaraj cũng bày tỏ: "Việc gặp nhà đương kim vô địch mà đội tuyển Lào đá được như vậy là rất tốt. Tôi tự hào về các học trò của mình".

Theo lịch, Quang hải cùng đồng đội sẽ có trận đấu với Malaysia vào lúc 19h30 ngày 12/12.

Highlight Lào vs Việt Nam (nguồn Next Media):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.