Bóng đá

Việt Nam khiến Thái Lan sốt ruột, lên kế hoạch "giải cứu" HLV Nishino

24/06/2020, 06:30

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang rất sốt sắng trong việc phải sớm đưa HLV Akira Nishino quay lại Thái Lan để chuẩn bị cho các kế hoạch của đội nhà.

img
HLV Akira Nishino

Sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 phần nào được kiểm soát, Chính phủ Thái Lan mới đây đã cho phép các đội tuyển thể thao ở nước này tập luyện trở lại.

Dẫu vậy, ĐTQG Thái Lan chưa thể hội quân do HLV Akira Nishino đang "mắc kẹt" tại Nhật Bản. Trước đó, vị chiến lược gia sinh năm 1955 đã xin FAT được trở về quê nhà.

Hiện tại, HLV Nishino sẽ không dễ dàng quay lại Thái Lan bởi Chính phủ nước này vẫn đang hạn chế nhập cảnh do lo ngại sự bùng phát của dịch Covid-19.

Trước tình hình đó, FAT đã lên kế hoạch xin Chính phủ cho phép HLV Akira Nishino được đặc cách nhập cảnh vào Thái Lan. Thông tin này vừa được tờ Siam Sport tiết lộ.

Nguyên nhân khiến các nhà lãnh đạo bóng đá Thái Lan sốt sắng như vậy một mặt đến từ việc Việt Nam đã sớm đưa nhiều giải đấu bóng đá trở lại.

Mặt khác, FAT cũng cần bàn thảo với nhà cầm quân người Nhật Bản về các kế hoạch cũng như sự chuẩn bị để giúp đội nhà thi đấu tốt ở các trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện tại ở bảng G, tuyển Thái Lan chỉ đang xếp thứ 3 với 8 điểm sau 5 trận, kém đội dẫn đầu Việt Nam 3 điểm.

Muốn tái lập thành tích lọt vào vòng loại thứ 3 như cách đây 4 năm, thầy trò HLV Nishino cần phải đạt tối thiểu 6 điểm trong các cuộc đọ sức với Indonesia, UAE và Malaysia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.