Vận tải

Việt Nam không có tàu biển bị lưu giữ ở Ấn Độ Dương

05/05/2017, 18:56

Gần một năm rưỡi qua, Việt Nam không có tàu biển nào bị lưu giữ bởi chính quyền cảng Indian Ocean-Mou.

Tau-dai-nam

Gần 1 năm rưỡi qua, không có tàu biển Việt Nam nào bị giữ tại cảng biển của 17 nước khu vực Ấn Độ Dương

Ông Nguyễn Vũ Hải, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm VN ngày 5/5 cho biết, Tổ chức về ghi nhớ kiểm tra nhà nước cảng biển (PSC) khu vực Ấn Độ Dương (Indian Ocean-Mou), bao gồm 17 thành viên: Australia, Bangladesh, Comoros, Eritrea, La Reunion (Pháp), Ấn Độ, Iran, Kenya, Maldives, Mauritus, Mozambique, Oman, Sri Lanka, Nam Phi, Sudan, Tanzania và Yemen vừa công bố báo cáo năm 2016 của tổ chức này về việc kiểm tra tàu biển, lưu giữ tàu biển các nước đến khu vực.

Đáng mừng là năm 2016, không có bất kỳ tàu biển Việt Nam nào bị lưu giữ bởi các thành viên Indian Ocean-Mou, dù có 31 cuộc kiểm tra đối với tàu mang cờ quốc tịch Việt Nam và phát hiện 161 khiếm khuyết. Tuy nhiên, những khiếm khuyết này đều nhỏ, không dẫn đến việc tàu bị lưu giữ.

Năm 2017, trong vòng 4 tháng, các thành viên Indian Ocean-Mou cũng tiến hành 9 cuộc kiểm tra tàu Việt Nam và cũng không tàu nào bị lưu giữ.

“Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm qua, Việt Nam được đứng trong Danh sách “quốc gia không có tàu bị lưu giữ” (Zero Detention) của Indian Ocean-Mou. Kết quả này rất đáng mừng, nhất là trong bối cảnh năm 2016 ngành vận tải biển Việt Nam gặp khó khăn chồng chất”, ông Hải cho biết.

Về xếp hạng các tổ chức đăng kiểm, Indian Ocean-Mou cũng lần đầu tiên xếp Cục Đăng kiểm VN danh sách “Tổ chức đăng kiểm không có tàu bị lưu giữ”. Được biết, trong 29 lượt tàu của Việt Nam và quốc tế do Đăng kiểm VN kiểm định, cấp giấy chứng nhận trong năm 2016 và 4 tháng đầu năm 2017, không có tàu nào bị lưu giữ PSC tại Indian-Ocean Mou.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.